วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“รทสช.”เอาด้วย!หนุน“พท.”นั่ง“นายกฯ” ย้ำโควต้าไม่เปลี่ยน-อย่าดึง“บิ๊กตู่”ลงมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รทสช.”เอาด้วย!หนุน“พท.”นั่ง“นายกฯ” ย้ำโควต้าไม่เปลี่ยน-อย่าดึง“บิ๊กตู่”ลงมา

“พีระพันธุ์” นำสส.รวมไทยสร้างชาติ แถลงหนุน “นายกฯ” ของเพื่อไทย ยันโควตารัฐบาลเหมือนเดิมพร้อมทำงานต่อ วอนหยุดข่าวดึง “ลุงตู่” กลับมา ย้ำเป็นองคมนตรี ไม่เกี่ยวข้องการเมืองแล้ว

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67 เวลา 11.30 น.ที่รัฐสภา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการโหวตเรื่องนายกรัฐมนตรีว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้มีมติที่จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล และยังยืนยันหลักการเดิมว่า ไม่มีการเกี่ยวข้องกับการแก้ไขมาตรา 112 และคาดหวังว่า นโยบายต่างๆ ที่ออกมาจะทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามว่า มีกระแสว่าจะมีการนำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาดำรงตำแหน่งนายกฯ นายพีรพันธ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มี เพราะท่านได้เป็นองคมนตรีแล้ว อย่าเอาข่าวแบบนี้ไปให้เกิดปัญหากับท่าน ท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว และ โดยมารยาทเราได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลตั้งแต่ครั้งที่แล้ว โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ และโดยมารยาททางการเมืองก็ต้องสนับสนุนผู้ที่เป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย เป็นการทำงานต่อเนื่องจากคราวที่แล้วเท่านั้นเอง แต่จะต้องเข้าร่วมรัฐบาลใหม่ ก็จะต้องแถลงจุดยืนเท่านั้นเอง หลักการก็เหมือนเดิม ต้องสนับสนุนผู้ที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อมา

เมื่อถามว่า หลายคนกังวลเรื่องการเปลี่ยนโควตารัฐมนตรี ยังเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะกังวลเรื่องการทำงานที่ไม่ต่อเนื่อง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบทุกอย่างเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่ตัวนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีของทุกพรรคยังอยู่เหมือนเดิม ไม่มีปัญหา เราก็ทำงานต่อเนื่อง และทุกพรรคก็ทำงานต่อเนื่อง พรรครวมไทยสร้างชาติก็พอใจการทำงานที่ผ่านมา ในการทำหน้าที่เดิมและพยายามทำให้หนักกว่าเดิมเพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่ง 4 กระทรวงที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะส่วนตัวที่รับผิดชอบกระทรวงพลังงาน ก็จะพยายามเดินหน้าต่อในสิ่งที่เป็นปัญหาของประชาชน กระทรวงอุตสาหกรรมก็เช่นเดียวกันที่มีอีกหลายเรื่องที่ต้องดำเนินการ ในเรื่องของการพัฒนาประเทศและนักลงทุนด้านต่างๆ ส่วนกระทรวงการคลังก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงการหารือที่บ้านจันทร์สองหล้า นายพีระพันธ์ กล่าวว่า ก็เป็นการหารือกันในลักษณะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้มีการตกลงเรื่องใดเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า ส่วนที่มีข้อกังวลเรื่องสุขภาพของนายชัยเกษม นิติสิรินั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และตามที่เป็นข่าว พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมกันอีกที โดยมารยาท พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องให้เกียรติพรรคหลัก ส่วนปัญหาต่างๆเป็นเรื่องพรรคหลักที่จะต้องพิจารณา ไม่ใช่พรรคเรา

เมื่อถามว่ามีข้อตกลงเรื่องนโยบายพรรคร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มี ก็คงเหมือนเดิม แต่นโยบายหลักก็คงเหมือนเดิม และไม่ยุ่งเกี่ยวกับมาตรา 112 ส่งเสริมและสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและป้องกันปัญหาทุจริต

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พรรคเพื่อไทยยังคงเดินหน้าหน้าต่อ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องถามพรรคเพื่อไทยเพราะที่ผ่านมาก็มีประเด็นที่สำคัญที่พรรครวมไทยสร้างชาติยังเป็นกังวล คือเรื่องของความชอบและชอบด้วยกฎหมาย และได้รับคำตอบจากกฤษฎีกาหมดแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนยืนยัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img