วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เฉลิมชัย” ปัดไม่มีคน "ปชป." ย่องเข้าจันทร์ส่องหล้า โยนสส.โหวต "นายกฯ" จากเพื่อไทยหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิมชัย” ปัดไม่มีคน “ปชป.” ย่องเข้าจันทร์ส่องหล้า โยนสส.โหวต “นายกฯ” จากเพื่อไทยหรือไม่

“เฉลิมชัย” ปัดไม่มีคน “ปชป.” ย่องเข้าจันทร์ส่องหล้า เลี่ยงตอบยันไม่ได้เป็นรัฐบาล แจงประชุม “กก.บห.”คุยสถานการณ์การเมืองปกติ ิตามงานพรรค โยนสส.โหวต “นายกฯ” จากเพื่อไทยหรือไม่

วันที่ 15 ส.ค.2567 เวลา 13.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นการนัดประชุมล่วงหน้าและไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร คุยเรื่องสถานการณ์การเมือง พร้อมรายงานต่างๆ ที่คณะทำงานที่แต่งตั้งไปขับเคลื่อนมีความคืบหน้าอะไรบ้าง และรองหัวหน้าพรรคที่จัดทำยุทธศาสตร์ของแต่ละภาคทำอะไรไปแล้วบ้าง

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีพรุ่งนี้หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุย เพราะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นสส. ดังนั้นเรื่องการโหวตนายกฯจะไปพูดคุยในที่ประชุมสส.ว่าจะโหวตกันอย่างไร ส่วนแนวทางการโหวตคงต้องถามประธานสส. และสส.ดีกว่าว่าจะมีการโหวตอย่างไร และทุกครั้งพรรคประชาธิปัตย์จะมีมติพรรค และวันนี้ตนก็คุยกับทุกคนแล้วว่าขอร้องว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง จะทำอะไรต่างๆก็ต้องดูมติพรรคด้วย

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา สส.ขงพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย นายเฉลิมชัย ย้อนถามว่าเป็นใคร ขอดูชื่อหน่อย เพราะเวลาไปพุดกันมันไม่มีภาพ และเมื่อวันที่14 ส.ค. ตนก็นั่งดูข่าวอยู่ ซึ่งผู้สื่อข่าวก็เก่งถ่ายซูมเข้าไปในรถทุกคัน

“ผมก็ดูว่ามีคนของพรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่าก็ไม่มีเลย ซึ่งภาพปรากฎชัดก็ต้องไปบอกด้วยว่าไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผมก็ไม่ได้ไป และจากตรวจสอบจากสื่อมวลชนแล้วไม่เห็นคนของพรรคเลยสักคน ดังนั้นขอให้สาธารณะรับทราบด้วย”นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามย้ำว่ามีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาบ้างหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่าไม่มี และเมื่อวานส่วนตัวไม่ได้รับโทรศัพท์เพื่อพูดคุยทางการเมืองเลยแม้แต่คนเดียว

เมื่อถามถึงกรณีข่าวพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ เป็นนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเลยว่าพรรคเพื่อไทยจะส่งใคร หรือมีคนอื่นแข่งเป็นนายกฯ ส่วนที่สส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทยจะเสนอให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกฯนั้น พรรคจะประชาธิปัตย์จะโหวตอย่างไร นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ทราบจากข่าวเท่านั้น ตนไม่ได้ทราบมากไปกว่านี้เพราะไม่ได้คุยกับคนของพรรคเพื่อไทยเลย

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้ยังทำหน้าที่ฝ่ายค้านเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า วันนี้เราไม่ได้เป็นรัฐบาล

เมื่อถามว่ามองว่าหลังจากนี้เสถียรภาพทางการเมืองจะเป็นอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหน ในฐานะที่ตนเป็นนักการเมือง และเป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักประเทศชาติ

“อยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า วันนี้เศรษฐกิจประเทศแย่มาก ฉะนั้นผลกระทบที่เกิดขึ้นก็เกิดกับคนไทย ตั้งแต่ระดับกลางลงมาระดับล่าง ฉะนั้นถือว่ากระทบกับประชาชนโดยตรง จึงอยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น ความเป็นอยู่ของประชาชนก็จะดีขึ้นแค่นั้น”นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่าคาดหวังกับนายกฯคนใหม่ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทุกฝ่ายก็ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา และต้องดูว่าตรงไหนเป็นปัญหาประเทศชาติ ตรงไหนเป็นปัญหาการเมือง ต้องแยกให้ออก ถ้าเป็นปัญหาประเทศชาติก็ต้องช่วยกันแก้ แต่เป็นปัญหาการเมืองก็ต้องว่าไปตามสถานะที่เป็นอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img