วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightมติพรรคร่วมรัฐบาลเสนอชื่อ“แพทองธาร” เข้าโหวตเป็น“นายกฯคนที่ 31” ต่อสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติพรรคร่วมรัฐบาลเสนอชื่อ“แพทองธาร” เข้าโหวตเป็น“นายกฯคนที่ 31” ต่อสภาฯ

ปิดจ็อบ มาเร็ว-เคลมเร็ว “มติพรรคร่วมรัฐบาล” 10 พรรค เห็นควรเสนอชื่อ “แพทองธาร” หน.เพื่อไทย เข้าโหวตเป็นนายกฯคนที่ 31 ต่อสภาฯ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67 เวลา 17.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 ภายหลังการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลอีก 10 พรรคได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค พรรครวมไทยสร้างชาติ, นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ และตัวแทนจากพรรคไทรวมพลัง, พรรคชาติพัฒนา, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคพลังสังคมใหม่ และพรรคท้องที่ไทย

ได้ร่วมกันแถลงข่าว ระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีมติเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ถือเป็นการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงความชัดเจนล่าสุด ขณะที่จำนวนสส.ซีกรัฐบาลรวมแล้วมีจำนวน 314 เสียง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อสักครู่ทุกคนก็ชื่นชมนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เสียดายที่เกิดเรื่องไม่คาดฝัน นายเศรษฐาเป็นคนที่ตนเคารพรัก มุ่งมั่นในการทำงาน ตนก็เสียดาย วันนี้เรามีความพร้อมที่จะผลักดันประเทศต่อ มั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เรามารวมตัวเพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าเรามุ่งมั่นเพื่อผลักดันประเทศให้ไปต่อ

ถามถึงกระแสข่าวที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ไม่ต้องการให้รับตำแหน่งนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณหญิงพจมานเป็นแม่ และตนก็เป็นแม่ ก็เข้าใจว่าต้องห่วงลูกมากๆ และไม่รู้ว่าจะหยุดห่วงลูกเมื่อไหร่ แต่เราก็เข้าใจ

ส่วนนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต จะล้มโครงการหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องมาดูรายละเอียด ซึ่งขณะนี้ที่คุยกับพรรคร่วมฯ ยังรับฟังความคิดเห็น แต่ขอปฏิเสธที่จะตอบคำถามให้ชัด ว่าจะเดินต่อหรือไม่

ทั้งนี้น.ส.แพทองธาร กล่าวยอมรับเองว่า เป็นคนเสนอตัวที่จะมารับไม้ต่อจากนายเศรษฐา

สำหรับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.67 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img