วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเอกฉันท์! ปชป.งดออกเสียง "ประมวล" บอกขอให้ดูพรุ่งนี้สส.เก่า-ใหม่ลงมติแนวเดียวกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เอกฉันท์! ปชป.งดออกเสียง “ประมวล” บอกขอให้ดูพรุ่งนี้สส.เก่า-ใหม่ลงมติแนวเดียวกัน

มติปชป.เอกฉันท์ งดออกเสียง”โหวตนายกฯ “ประมวล” ชี้เหตุที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมนายกฯไม่เกี่ยวกฎหมาย-ระบบสภา บอกขอให้ดูพรุ่งนี้สส.เก่า-ใหม่จะเดินไปทางเดียวกัน

วันที่ 15 ส.ค.2567 เวลา 18:20 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายประมวล พงศ์ถาวรเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ ในและประธานสส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมสส.เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกฯในวันที่ 16 ส.ค.ว่า ในที่ประชุมได้มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลายของสส.ทั้ง 25 คน โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้งดออกเสียง ซึ่งที่ประชุมไม่ได้มีการหยิบยกว่าจะเสนอชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกฯของพรรคประชาธิปัตย์ลงแข่ง แต่ได้พูดคุยถึงสถานการณ์ต่าง ๆถึงความก้าวหน้าและความเป็นเอกภาพของพรรค รวมทั้งความร่วมมือของสมาชิกพรรคทั้งหมด จึงทำให้มติของพรรคออกมาเป็นเอกฉันท์

เมื่อถามว่าเหตุผลที่มีมติงดออกเสียงแทนการไม่เห็นชอบเพราะอะไร นายประมวล กล่าวว่า เรามองสถานการณ์แล้วน่าจะมีผู้สมัครนายกฯเพียงแค่คนเดียว และพฤติกรรมต่างๆของผู้บริหารประเทศคนที่เป็นนายกฯต่าง ๆที่เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆทางด้านกฎหมายเป็นพฤติกรรมของนายกฯไม่ใช่เป็นกระบวนการหรือระบบของสภาฯ เพราะฉะนั้นฐานต่างๆที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันเป็นพฤติกรรมของบุคคลที่ดำรงตำแหน่ง เราจึงต้องการให้ระบบการปกครองเดินไปด้วยความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทั้งนี้ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดว่าจะให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยแสดงวิสัยทัศน์ก่อนจะลงมต

“เราพูดด้วยเหตุผลหลายๆเรื่องตั้งแต่อดีตนายกฯที่บริหารประเทศมา 1 ปีและจะมีผู้นำประเทศคนใหม่ว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไร และพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าอย่างไร ดังนั้นในวันที่ 16 ส.ค.ก็จะเห็นว่าในการลงมติพรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปในทางเดียวกันด้วยความเป็นเอกภาพไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่”นายประมวล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img