วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘วราวุธ’มั่นใจ 10 เสียงชทพ.ไม่แตกแถว โหวต ‘อุ๊งอิ๊ง’นั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วราวุธ’มั่นใจ 10 เสียงชทพ.ไม่แตกแถว โหวต ‘อุ๊งอิ๊ง’นั่งนายกฯ

“วราวุธ” บอก 10 เสียงชทพ.ไม่แตกแถว โหวต ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งนายกฯ มั่นใจทำงานตำแหน่งผู้นำประเทศได้ เชื่อ มึประสบการณ์ทำงาน-เป็นลูกสาวอดีตนายกฯ ย้ำวันนี้สวมหมวก ‘รมว.พม’ ขอทำงานเต็มที่ ส่วนปรับเปลี่ยนหรือไม่ค่อยคุยภายหลัง

วันที่ 16 ส.ค.67 เวลา 09.05 น. ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า สส.ของพรรคทั้ง 10 คน มีทิศทางการลงคะแนนในทางเดียวกัน หลังจากวานนี้ (15 ส.ค.) พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคได้แสดงเจตจำนงในการเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันแนวทางดังกล่าวไม่เปลี่ยนแปลง


เมื่อถามถึงความเหมาะสมของ น.ส.แพทองธาร ต่อตำแหน่งนายกฯ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าขออย่าดูที่วัยวุฒิ วันนี้เราเห็นแล้วว่าคนรุ่นใหม่ล้วนมีศักยภาพ มีความสามารถ อีกทั้งนายกฯไม่ได้ทำงานคนเดียว แต่มีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทีมที่ปรึกษา และมีคุณพ่อเป็นอดีตนายกฯ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาอย่างดีในทุกเรื่อง


เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของกระทรวงที่จะดูแลหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงมีการพูดคุยกันภายหลัง ขณะนี้ขอให้ได้นายกฯก่อน แต่พรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ตรงไหนก็ทำงานเต็มที่มาตลอด ตั้งแต่นายกฯเศรษฐาก็ทำงานกันมาด้วยดี อย่างไรก็ดี หากเปลี่ยนกระทรวง คงต้องพูดคุยกันถึงความเหมาะสม เพราะนายกฯแต่ละคนก็มีแนวทางทำงานแตกต่างกันไป


เมื่อถามว่า ส่วนตัวพอใจกระทรวงพม.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้ตนรักษาการรมว.พม. ก็คงทำงานเต็มที่ ตนทำงานได้ทุกที่ขอให้มีงานเข้ามา เพียงแต่วันนี่สวมหมวกรมว.พม. วันหน้าในอนาคตค่อยว่ากันไป เมื่อถามถึงปัจจัยเสี่ยงของรัฐบาลใหม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มีทั้งปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาระดับนานาชาติ ซึ่งที่ผ่านมานายกฯเศรษฐาทำงานในทุกมิติ ก็เชื่อว่ารัฐนาวาลำต่อไปจะประสานงานต่อ ตนคงไม่มีอะไรแนะนำ เพราะเชื่อว่ามีคนแนะนำเยอะแล้ว เพียงแต่ได้ทำงานร่วมกันก็ดีใจ

เมื่อถามถึงจุดเด่นของน.ส.แพทองธาร นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้อย่ามองแบบคนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นใหญ่ แต่ให้มองเรื่องประสบการณ์ทำงาน และหางเสือที่ชัดเจน ประเทศมีขึ้นมีลงบ้าง การทำงานจึงจำเป็นต้องฟังเสียงทุกฝ่าย และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เมื่อถามถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะต้องเดินหน้าหรือยกเลิกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า รอให้มีนายกฯ และร่างนโยบายรัฐบาลชุดต่อไปก่อน และคงต้องให้เกียรติพรรคใหญ่ด้วย ส่วนความเห็นของกฤษฎีกาก็ถือเป็นความเห็นของท่าน แต่ต้องดูนายกฯ และครม.ว่ามีแนวทางอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img