วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ปรีดา" ประกาศเป็นฝ่ายอิสระ ปัดคุย "พท." ก่อนโหวตเห็นชอบ "แพทองธาร" นั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปรีดา” ประกาศเป็นฝ่ายอิสระ ปัดคุย “พท.” ก่อนโหวตเห็นชอบ “แพทองธาร” นั่งนายกฯ

“ปรีดา” ประกาศเป็นฝ่ายอิสระ ปัดคุย “เพื่อไทย” ก่อนโหวตเห็นชอบ “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31 ฝากเลือก รมต.ศธ. ที่เหมาะสมและดีที่สุดมาทำงาน

วันที่ 16 ส.ค.67 ที่รัฐสภา นายปรีดา บุญเพลิง สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงมติเห็นชอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ทั้งๆที่อยู่ในซีกพรรคฝ่ายค้าน ว่า การโหวตดังกล่าวไม่ได้มีการพูดคุยหรือตกลงกับพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำรัฐบาลและผู้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ต่อสภาผู้แทนราษฎน แต่เป็นการตัดสินใจโดยอิสระต่อการลงมติเห็นชอบ เพราะมีการเสนอชื่อเพียงชื่อเดียว และไม่ต้องการคัดค้าน ส่วนหลังจากนี้จะถูกจัดอยู่ให้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำรัฐบาล ทั้งนี้การทำงานของพรรคครูไทยเน้นที่นโยบายที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการสร้างคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียน และการปฏิรูปการศึกษา พัฒนาครู ดังนั้นการทำงานในบทบาทขณะนี้ ถือว่าเป็นฝ่ายอิสระ ที่ไม่ใช่ฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ สส.พรรคเล็ก 2 พรรค ซึ่งเป็นฝ่ายค้าน ที่โหวตเห็นชอบอย่างพรรคใหม่และพรรคประชาธิปไตยใหม่ด้วยหรือไม่ นายปรีดา กล่าวว่า ได้พูดคุยกันและการทำงานนั้นถือว่าเป็นอิสระ ที่แต่ละพรรคมีสิทธิพิจารณาตามหลักการประชาธิปไตย

เมื่อถามถึง การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรหลังจากนี้ นายปรีดา กล่าวว่า เมื่อสภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบนายกรัฐมนตรีแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) และแถลงนโยบายต่อสภาฯ ซึ่งตนต้องการเห็นนโยบายด้านการศึกษาเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน คุณภาพครู และการปฏิรูปการศึกษา ตามกฎหมายปฏิรูปการศึกษาแห่งชาติที่สภาฯ กำลังดำเนินการขณะนี้ อีกทั้งในการพิจารณารัฐมนตรีศึกษาธิการ ตนอยากเห็นการคัดเลือกคนที่เหมาะสมและดีที่สุดเข้ามาทำงาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img