วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ตระกูลชินวัตร”สร้างนายกรัฐมนตรี 3 คน “เทพไท”ให้ลุ้นจะติดคุกทั้ง 3 คนหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ตระกูลชินวัตร”สร้างนายกรัฐมนตรี 3 คน “เทพไท”ให้ลุ้นจะติดคุกทั้ง 3 คนหรือไม่

“เทพไท” สะกิดเตือน “ตระกูลชินวัตร” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้การเมืองไทย เป็น “นายกฯ 3 คน” แต่ต้องตามลุ้นต่อว่า จะติดคุกทั้ง 3 คนหรือไม่ เหน็บอย่ามัวแต่สร้างสถิติ-เกียรติยศ-ชื่อเสียงให้แก่วงศ์ตระกูลอย่างเดียว ควรสร้างผลงาน ความดีให้กับประเทศชาติด้วย

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก หัวข้อ “ชินวัตร” เป็นนายกฯแล้ว 3 คน ลุ้นต่อว่า จะติดคุกทั้ง 3 คนหรือไม่ มีเนื้อหาระบุว่า…หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้โหวตเลือกคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 แล้ว ท่ามกลางความดีอกดีใจของกองเชียร์ และได้เปิดแถลงข่าวท่ามกลางแกนนำ และสส.พรรคเพื่อไทย ห้อมล้อมกันอย่างหนาแน่น เห็นภาพเหมือนกับผู้สูงวัย กำลังห้อมล้อมเอาใจเด็ก ดูแล้วรู้สึกเข้าใจในบริบทของคนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่มี “นายใหญ่” เป็นเจ้าของพรรค จำเป็นต้องเอาใจ “ลูกสาวของนายใหญ่” ด้วย แม้ว่าในใจลึกๆ แล้ว รู้ดีถึงวุฒิภาวะ ความรู้ความสามารถในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ด้วยความจำเป็น ก็ต้องเชียร์กันไป ตามความอยู่รอดทางการเมืองภายในพรรค

การที่คุณอุ๊งอิ๊ง ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 จากครอบครัวชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทยไว้ มาตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี สร้างประวัติศาสตร์เป็นรัฐบาลที่ชนะเลือกตั้งเสียงเกินครึ่ง เป็นรัฐบาลอยู่จนครบเทอม สมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้สร้างสถิติเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เข้าสู่สนามการเมืองใช้เวลาหาเสียง 49 วันได้เป็นนายกรัฐมนตรี จนถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย เป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุด

ตอนนี้ครอบครัวชินวัตรได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับประเทศไทย คือคนตระกูลชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วถึง 3 คน แต่จะสร้างประวัติศาสตร์มุมกลับ นั่นก็คือเป็นนายกรัฐมนตรีที่ต้องติดคุกทั้ง 3 คนหรือไม่ ก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป หลังจากนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินมีโทษจำคุกและถูกรัฐประหารมาแล้วทั้ง 2 คน คงเหลือแต่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่จะถูกดำเนินคดีต้องโทษจำคุก และถูกรัฐประหารอีกคนหรือไม่

หวังว่าอีกไม่นานคงจะรู้ว่า คนในตระกูลชินวัตร จะสร้างปรากฏการณ์สถิติใหม่ในทุกด้านหรือไม่ และอย่าหวังแต่จะสร้างประวัติศาสตร์ หรือสร้างสถิติเพื่อเกียรติยศ ชื่อเสียงให้แก่ครอบครัววงศ์ตระกูลของตัวเองเพียงอย่างเดียว ขอให้สร้างผลงานและคุณงามความดีให้กับประเทศชาติและประชาชนได้จดจำบ้างนะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img