วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ทักษิณ”ชี้ตั้งครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ยัน“อุ๊งอิ๊ง”ไม่มีทางประวัติศาสตร์ซ้ำรอย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”ชี้ตั้งครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ยัน“อุ๊งอิ๊ง”ไม่มีทางประวัติศาสตร์ซ้ำรอย


ทักษิณ”ดีใจ “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ มั่นใจไม่มีทางประวัติศาสตร์ซ้ำรอย บอกส่วนตัวแก่แล้วไม่จำเป็นนั่งที่ปรึกษานายกฯ ส่วนการตั้งครม.เป็นเรื่องของนายกฯ


เมื่อวันที่ 18 ส.ค.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย โดยเปิดเผยความรู้สึกว่า ดีใจ เพียงแต่สิ่งที่มองข้างหน้าคือ ความท้าทายเรื่องบ้านเมืองที่มีเยอะมาก ปัญหาเยอะ เป็นห่วงต้องช่วยกันคิด เพราะปัญหาหนัก

ส่วนจะแนะนำอะไรนางสาวแพทองธารหรือไม่นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า เขาเห็นการทำงานของผมมาตลอด เขารู้ว่าต้องเหนื่อย ต้องทุ่มเท และดึงทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วม ทั้งนี้ระหว่างสวมกอดกับนางสาวแพทองธาร ผมได้พูดกับเขาว่า เมื่อ 23 ปีที่แล้วผมยืนข้างหน้าเขา วันนี้เขายืนข้างหน้า ตนยืนข้างหลัง สำหรับความท้าทายวันนี้คือ ปัญหาประเทศที่ต้องทำงานหนัก ข้อดีคือนางสาวแพทองธารอายุน้อย สามารถเดินไปหาทุกหน่วย เพื่อขอความช่วยเหลือและร่วมมือได้ เขาไม่ถือตัว เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน

ส่วนโอกาสที่นายทักษิณจะมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีนั้น นายทักษิณ ระบุว่าคงไม่จำเป็น เพราะมีอะไรเขาก็ยกหูหา ในฐานะทางการเมืองคงไม่มาเป็น เพราะแก่แล้ว อายุ 75 ปีแล้วส่วนข้อกังวลว่าจะซ้ำรอยกับที่ผ่านมาหรือไม่ นั้น “ไม่มีทาง”

ขณะที่การปรับ ครม.นายทักษิณ กล่าวเพียงว่า “ยังครับ เป็นเรื่องของนายกฯ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img