วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”ยัน“อุ๊งอิ๊ง”ตัวหลักจัดทัพใหม่ บอกไม่รู้ตั้งครม.ใหม่ไม่มี“วงษ์สุวรรณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยัน“อุ๊งอิ๊ง”ตัวหลักจัดทัพใหม่ บอกไม่รู้ตั้งครม.ใหม่ไม่มี“วงษ์สุวรรณ”

“ภูมิธรรม” ขอสื่อวันนี้เป็นซีน “นายกฯ” ปัดตอบตั้งครม.ใหม่ไม่มี “วงษ์สุวรรณ” ยัน “อุ๊งอิ๊ง” เป็นตัวหลักจัดทัพใหม่ ลั่นใครจะไปรู้ ต้องไปถามนายกฯสิ ย้ำยังรักษาการอยู่ เหตุยังไม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ

วันที่ 18 ส.ค.67 ที่วอยซ์ สเปซ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางกลับภายหลังพิธีโปรดเกล้าฯ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยสื่อพยายามสอบถามถึงกรณีกระแสข่าวการจัดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะไม่มีตระกูลวงษ์สุวรรณ แต่นายภูมิธรรม ยกมือขึ้นปฏิเสธทันทีหลายครั้ง พร้อมกล่าวว่า ไม่มีๆ ท่านนายกฯพูดแล้วว่าไม่ได้ยิน ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีพูดได้ชัดเจนอยู่แล้ว วันนี้ท่านเป็นนายกฯ แล้ว เดี๋ยวให้ท่านว่ากัน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อถามว่า ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล การจัด ครม.เป็นอย่างไร นายภูมิธรรม หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า ไม่มีผู้จัดการรัฐบาล ท่านนายกฯเป็นตัวหลัก

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะถวายสัตย์ก่อนหรือพร้อม ครม.นั้น ตนไม่ทราบ ต้องรอให้เป็นหมายกำหนดการออกมา พร้อมย้ำว่า วันนี้เป็นข่าวของนายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้าง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนก็ให้กำลังใจอย่างเต็มที่ เพราะท่านเป็นผู้นำแล้ว และวันนี้ขอว่าเป็นเรื่องของนายกฯ ซึ่งวันนี้ทั้งวันขอให้การสัมภาษณ์ทั้งหมดเป็นของท่าน ส่วนคนอื่นๆ ขอให้หลังจากวันนี้ไป และให้ท่านนายกฯได้ตัดสินใจดำเนินการทุกอย่างก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่

เมื่อถามว่า ครม.จัดเสร็จแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม กล่าวว่า “ใครจะไปรู้ ต้องไปถามนายกฯสิ”

เมื่อถามว่า ในวันพรุ่งนี้นายภูมิธรรมยังรักษาการอยู่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนยังรักษาการอยู่ ก็ทั้งหมดต้องเป็นไปตามขั้นตอน เนื่องจากโปรดเกล้าฯ แล้วยังมีขั้นตอนการถวายสัตย์ปฏิญาณตน รวมถึงจัดตั้ง ครม. ซึ่งยังไม่มีการนัดหมายอะไรกัน เพราะเพิ่งออกจากงานในวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเราจะทูลเกล้าฯ ครม.เมื่อไหร่ นายภูมิธรรม สวนว่า ไม่ใช่เรา เป็นภาระท่านนายกฯ ส่วนท่านนายกฯ จะมอบหมายใคร อย่างไร ค่อยว่ากัน

เมื่อถามถึงโควตาเท่าที่มีการพูดคุยกัน นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ทราบ ส่วนการถวายสัตย์ให้ท่านนายกฯ เป็นคนตัดสินใจ ก่อนจะเดินทางขึ้นรถกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการสัมภาษณ์ในวันนี้ นายภูมิธรรม ยกมือปฏิเสธตลอดการให้สัมภาษณ์ เนื่องจากอยากให้เป็นวันของนายกรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img