วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘เฉลิมชัย’ยัน‘ปชป.’ยังไม่ได้รับเทียบเชิญ ลั่นจะไปต้องเป็น‘มติพรรค’ไปกันทั้งพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เฉลิมชัย’ยัน‘ปชป.’ยังไม่ได้รับเทียบเชิญ ลั่นจะไปต้องเป็น‘มติพรรค’ไปกันทั้งพรรค

“เฉลิมชัย” ยันปชป.ยังไม่มีเทียบเชิญร่วมรบ. ลั่นจะอยู่หรือไปต้องเป็นมติพรรค ไปกันทั้งพรรค ลั่นคนยังมีเกียรติพรรคก็มีจุดยืน ต้องให้เกียรติกันไม่ใช่อยากเป็นรบ. อย่างเดียว

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลว่า วันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย ถ้ามีการประสานงานมา จะต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และขอมติจากทั้งกรรมการบริหารพรรคและสส.พรรคทันที หากที่ประชุมว่าอย่างไร ก็เป็นไปตามนั้น ขอย้ำว่าต้องเป็นมติพรรค และทุกคนต้องปฏิบัติตามมติพรรค เพราะตนเป็นหัวหน้าพรรคที่ยึดในหลักการของพรรค ยืนยันว่าทุกคนต้องยึดมติของพรรค ถ้าไปร่วม ก็ต้องไปทั้งพรรค พรรคประชาธิปัตย์มีระเบียบมีวินัย ไม่อย่างนั้นเราจะตั้งข้อบังคับพรรคกันทำไม เพราะข้อบังคับพรรคจะต้องผ่านการจดทะเบียนจาก กกต. ทุกอย่างมีกฎหมายมีระเบียบรองรับทั้งหมด

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าผู้ใหญ่ หรือ สส.อาวุโสของพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย อาจจะไม่ยอมร่วมด้วย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องไปถามท่านเหล่านั้น ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ส่วนตัวในฐานะที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มา 20 กว่าปี ก็ยังเชื่อมั่นว่า คนของพรรคประชาธิปัตย์มีระเบียบ มีวินัยและเคารพในกฎกติกา ซึ่งถ้าเราบอกว่า เราเป็นประชาธิปไตยแล้ว หากไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ของพรรค ก็จบเห่ ซึ่งจะเห็นว่า ตอนที่ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี สส.ทุกคน ก็ปฏิบัติตามมติของพรรค เป็นมติของสส. ไม่ใช่มติของกรรมการบริหารพรรค

“วันนี้ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า ขณะนี้เศรษฐกิจแย่ยิ่งกว่าการเมือง ดังนั้นจึงคิดว่า จะทำอย่างไรเพื่อให้ประเทศเดินไปได้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยืนยัน ไม่ว่าเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่วันนี้อย่าเพิ่งบอกว่า เราจะทำอะไร ไม่ใช่ว่าเราอยากเป็นรัฐบาล แล้วโยนมา คนเรายังมีศักดิ์ศรี แล้วพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองก็ต้องมีจุดยืนมีศักดิ์ศรีของเรา บางทีมีการไปพูดกัน เหมือนเราไม่มีค่า อย่างนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง ย้ำในสมัยที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค ทุกอย่างต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะเรารักสถาบันของเรา และรักประเทศชาติ”หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามีการเชิญร่วมรัฐบาล ก็พร้อมที่จะทำงานใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงเวลานั้นก่อน ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ และเชื่อว่าไม่น่าจะมีการไปดีลกับแกนนำคนอื่น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีกลุ่มนั้นกลุ่มนี้แล้ว หากมีการประสานมาก็ต้องนำเข้าที่ประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคทันที หากที่ประชุมว่าอย่างไร ก็ว่าไปตามนั้น รับก็รับ ไม่รับก็ไม่เป็นไร ในฐานะที่นั่งหัวหน้าพรรค หากมีการตัดสินใจใดๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งถึงขั้นพรรคแตกอย่างแน่นอน ตนมั่นใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img