วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ธรรมนัส’ ชี้เพื่อไทยยังไม่ตอบรับ พปชร. ร่วมรัฐบาล บอก “ตาอยู่เอาไปกิน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธรรมนัส’ ชี้เพื่อไทยยังไม่ตอบรับ พปชร. ร่วมรัฐบาล บอก “ตาอยู่เอาไปกิน”

‘ธรรมนัส’ ทิ้งบอมบ์ ‘ลุงป้อม’ ชี้เพื่อไทยยังไม่ตอบรับ พปชร. ร่วมรัฐบาล บอก “ตาอยู่เอาไปกิน” ปัดตอบ ปชป. เสียบแทนหรือไม่

วันที่ 20 ส.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ร.อ.ธรรสนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินออกจากลิฟท์พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมไปถึง นายอรรถกร ศิริรยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรรมการบริหารพรรค โดยก่อนแยกย้าย ร.อธรรมนัส ได้กล่าวกับ นายสันติ ว่า “เดี๋ยวเจอกันนะ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ได้มีการเคลียร์ใจกับ นายสันติ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราไม่ได้มีแผลถึงขนาดต้องเคลียร์กัน พร้อมปฏิเสธบอกตัวเลข สส. ที่จะมาร่วมแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อถามว่า ยังอยู่กับ พปชร. ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนพอแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า พอแล้วในทางการเมือง หรือพอแล้วกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมรับใช้ท่านมานาน จะอยู่กันไปแบบนี้จนกว่าจะหมดวาระ ต่างคนต่างอยู่ ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกับใคร เพราะบทเรียนในรัฐบาลชุดที่แล้วสอน เราไม่ทะเลาะกับพี่กับน้อง ไม่ฆ่าน้องฟ้องนาย ขายเพื่อน อย่างเด็ดขาด ผมรักใครก็รักเกินไปจนลืมดูตัวเองและครอบครัว บทเรียนทำให้ครอบครัวเราต้องลำบาก ครั้งนี้จึงเลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร ยอมถอยออกมาอยู่ในที่ของตัวเอง และครั้งนี้ผมได้บอกกับนายสันติว่า ท่านก็เดินของท่านไป ผมก็อยู่ของผม เราไม่ได้ทะเลาะกัน”

เมื่อถามว่า ให้ทางพรรคเพื่อไทย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ถูกต้อง การที่เราจะเสนอใครยังไม่รู้ว่าเขาจะเอาพรรคประชารัฐหรือไม่ ยังไม่มีคำตอบ แล้วเราก็เดินไปไกลโดยไม่ถามเจ้าของบ้านเลยว่าเขาจะเอาหรือไม่ ถือเป็นมารยาททางการเมืองที่เขาไม่ทำกัน”

เมื่อถามว่า จะแบ่งโควตารัฐมนตรีคนละ 2 ที่นั่งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ แต่คิดว่า “งานนี้ตาอยู่เอาไปกิน”

เมื่อถามย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะมาเสียบแทนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าเป็นตาอยู่ที่ไม่ได้อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img