วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"เลขาสภาฯ" เผยสภาฯ ตรวจรับอาคารรัฐสภา 100 % แล้วเมื่อ 4 ก.ค.67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาสภาฯ” เผยสภาฯ ตรวจรับอาคารรัฐสภา 100 % แล้วเมื่อ 4 ก.ค.67

“เลขาธิการสภาฯ” เผยสำนักงานฯพร้อมเลือก “รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง รอเพียงวิปรัฐบาลส่งเรื่องมา เผยเซ็นตรวจรับอาคารรัฐสภาแล้ว 100 % 4 ก.ค.67

วันที่ 21 ส.ค.2567 ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระบวนการเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่งแทนตำแหน่งที่ว่างว่า ต้องรอให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือ วิปรัฐบาล แจ้งเรื่องมายังสำนักงานเลขาธิการสภาฯว่า จะจัดให้มีการเลือกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง วันใด หลังจากนั้นทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะทำหน้าที่ในการประสานว่าจะมีการเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ จำนวนกี่คน แต่สิ่งที่สำนักงานฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้ขณะนี้ คือ วิธีการลงคะแนนเสียง การขานและการนับคะแนน เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและถูกต้องในการนับคะแนนเสียง ขณะเดียวกันสำนักงานฯ ยังเตรียมความพร้อมด้านเจ้าหน้าที่และการบริหารการประชุมไว้พร้อมแล้ว

เมื่อถามว่ากังวลต่อการเลือกตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่หนึ่งนั้น เลขาธิการสภาฯกล่าวว่า ข้อกังวลในส่วนนี้ไม่มี เนื่องจากสำนักงานฯ และบุคลากรของสำนักงานฯ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเลือกตำแหน่งรองประธานสภฯค่อนข้างที่จะคุ้นชินในการดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่ามีการจับตาในเรื่องของการเข้ามาทำหน้าที่ของรองประธานสภาฯอาจจะเกี่ยวข้องกับการตรวจรับอาคารรัฐสภานั้น เลขาธิการสภฯ กล่าวว่า โดยปกติแล้วรองประธานสภาฯจะมีงานภายใต้กำกับ เช่น งานของคณะกรรมการความโปร่งใสในการตรวจรับอาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นงานในเชิงนโยบาย

“หลักการปฏิบัติการตรวจรับอาคารรัฐสภาเป็นเรื่องของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าหน่วยงานราชการได้ตรวจรับอาคารรัฐสภาไปแล้ว 100 % เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา”เลขาสภาฯกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img