วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS'วิสุทธิ์’ ปัดยื้อดึงเกมรอดีลโควตาโยง ‘ครม.’ ใหม่ บอกใจเย็นๆ ด้าน ‘ภราดร’ ถ่อมตัวขอรอชัดเจนก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิสุทธิ์’ ปัดยื้อดึงเกมรอดีลโควตาโยง ‘ครม.’ ใหม่ บอกใจเย็นๆ ด้าน ‘ภราดร’ ถ่อมตัวขอรอชัดเจนก่อน

วิสุทธิ์’ ปัดยื้อดึงเกมรอดีลโควตาโยง ‘ครม.’ ใหม่ ยันไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน ขอใจเย็นๆ ไม่น่ามีอะไรตื่นเต้นเปลี่ยนแปลง ด้าน ‘ภราดร’ ถ่อมตัวขอรอชัดเจน เป็นทางการก่อน ค่อยโชว์ความพร้อม

วันที่ 23 ส.ค.2567 เวลา 10.55 น. ที่รัฐสภา นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะแคนดิเดตของพรรคภูมิใจไทยส่งชิงรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวิป3ฝ่าย ถึงความคืบหน้าการโหวตเลือกรองประธานสภาฯคนที่1ว่า จะต้องไปหารือวันเวลาที่เหมาะสมในวิปรัฐบาลอีกครั้ง ที่หารือกันเบื้องต้นจะมีการโหวตเลือกในวันพฤหัส เพื่อไม่ให้ไปเบียดเบียนการพิจารณากฎหมายในวันพุธมากจนเกินไป ส่วนจะเป็นวันพฤหัสใด จะต้องไปเจรจากันในวิป2ฝ่าย ซึ่งตนไม่ได้เป็นวิปรัฐบาล คงต้องถามทางประธานวิปรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณีที่ประธานวิปรัฐบาล เคยระบุถึงการเลือกรองประธานสภาฯคนที่1 ต้องรอ ครม.ชุดใหม่ ดำเนินการควบคู่กันไป ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว เหตุใดถึงไม่นำมาพิจารณาก่อน ด้านนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า อย่างที่นายภราดร บอกไป จะเป็นวันพฤหัสใด ยังไม่แน่นอนต้องหารือกันก่อน หลายอย่างที่เราบอกว่ามันมาจากการเมือง ครม.ก็มาจากการเมือง เราจะปฏิเสธว่าไม่ได้มาจากพรรคการเมืองไม่ได้เลย ดังนั้นการเจรจาของผู้ใหญ่ในฝั่งของพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทยได้จบไปแล้ว เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวัง ตนรับทราบมาแบบนี้ แต่จะบรรจุในวันพฤหัสใดอีกเรื่องหนึ่ง ใจเย็นได้ นายภราดรบอกตนว่าใจเย็นได้ เพราะฝนตกแล้ว อากาศดี ใจเย็นๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น หรือน่าเปลี่ยนแปลงไปจากนี้

เมื่อถามว่ามีการมองว่าการที่ยังไม่บรรจุวาระการเลือกรองประธานสภาฯคนที่1 อาจนำไปรวมกับการดีลโควตาครม.ชุดใหม่ นายวิสุทธ์ หันไปทางนายภราดร พร้อมกล่าวว่า ต้องถามท่าน ท่านอาจจะเลือกครม.ก็ได้ พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ไปกรอกชื่อยัง” พร้อมกล่าวว่า ยังไม่ทราบ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไรกัน เราทำงานร่วมกัน วันนี้แม้แต่นายภราดร ยื่นใบลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาล ตนก็ต้องเรียนเชิญนายภราดร มาชี้แจง ช่วยกันทำงาน ไม่มีปัญหาอะไรอย่ากังวล

เมื่อถามว่า นายภราดรพร้อมทำหน้าที่รองประธานสภาฯคนที่1 หรือไม่ นายภราดร กำลังจะตอบผู้สื่อข่าว แต่นายวิสุทธิ์พูดขึ้นมาว่า “เขาพร้อมมาตั้งนานแล้ว” จากนั้นนายภราดร กล่าวว่า ขอให้รอเป็นทางการก่อน รอให้สภาฯมีมติให้เรียบร้อยก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img