วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightกลัวจะไม่อยากมา! “สมศักดิ์” บอกไร้ปัญหา หาก “เดชอิศม์” นั่ง รมช.สธ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กลัวจะไม่อยากมา! “สมศักดิ์” บอกไร้ปัญหา หาก “เดชอิศม์” นั่ง รมช.สธ.

“สมศักดิ์” ตีกัน “เดชอิศม์” บอกคงไม่อยากมาสธ. ยันส่วนตัวรู้จักกันดี ชี้ไม่รู้เรื่องปรับครม. รับตั้งครม.ไม่ช้าเหตุบรรทัดฐานใหม่หลักสูตรใหม่ต้องตรวจสอบประวัติเข้ม หวั่นถูกตัดสิทธิ์อีก

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.67 เวลา 11.46 น.ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รักษาการรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า แม้ตนจะอยู่ในพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ตนไม่ทราบว่าตัวเองจะไปอยู่ที่ไหนอย่างไร เพราะการจัด ครม.และมีคำว่าลงตัว แต่จริงๆไม่ลงตัวแต่แรกอยู่แล้ว จึงต้องปรับให้ลงตัว อาจมีการขยับให้ใครไปดำรงตำแหน่งอยู่หน่วยงานใดบ้าง ทำให้เราไม่รู้ เพราะเราไม่ใช่คนจัด ส่วนตัวยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร

“ทางพรรคบอกให้ผมทำงานเต็มที่ในการดูแลประชาชน ซึ่งขณะนี้จะเน้นดูแลปัญหาน้ำท่วม กับโปรแกรมการทำงานที่วางไว้ ซึ่งจะทำเต็มที่ อย่าให้ขาดเหลือ แต่อะไรเสี่ยงขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญ เช่น การเปิดโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ในกทม. ที่วางกำหนดการไว้ก็ต้องขยับ เพื่อไม่ให้ขัดกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงรายชื่อรมช.สาธารณสุขที่มีกระแสว่าเปลี่ยนตัวจะกระทบกับนโยบายการทำงานหรือเตรียมมอบหมายงานอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราเดินไปตามนโยบายก็ไม่เป็นอะไร ขณะนี้เรากำลังจะทำเรื่องโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเพราะเรื่องอื่นๆ หมอทำไว้หมดแล้วเราจะทำเรื่องของการลดค่าใช้จ่าย ลดงบประมาณ ถ้าทำได้เป็นกอบเป็นกำ ก็ถือเป็นชัยชนะ

เมื่อถามว่า หากนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็น รมช.สธ.จะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวก็คุ้นเคยกัน เมื่อสองเดือนที่แล้ว นายเดชอิศม์ก็มาเยี่ยมที่สุโขทัย ถือเป็นคนโอภาปราศรัย ท่านจะมานี่หรือ ตนกลัวว่าท่านจะไม่อยากมาสิ

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จะจับมือเป็นรัฐบาล ถือเป็นนิมิตหมายใหม่ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เร็วไปที่จะไปคาดหวัง ให้มาเจอกันก่อน

เมื่อถามว่า จะแถลงนโยบายรัฐบาลได้เมื่อไหร่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่านายกฯบอกว่าครม.จะเริ่มทำงานได้ปลายเดือนก.ย.นานไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อาจเป็นข้อเท็จจริง แต่ถ้าเร็วกว่านั้น ท่านนายกฯ ก็ไม่ได้บอกว่าจะเป็นปลายเดือนก.ย. เรื่องนี้เป็นบรรทัดฐานใหม่หลักสูตรใหม่

เมื่อถามว่า การตั้งครม.ล่าช้า จะกระทบการช่วยเหลือน้ำท่วมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ช้า เพราะการตรวจประวัติ อย่างเช่นตน อยู่ในครม.มาหลายครั้ง มีการตรวจประวัติโดยสำนักเลขาครม. อยู่แล้ว แต่วันนี้ต้องเพิ่มกฤษฎีกาเข้าไปด้วย

“ที่ปรึกษากฎหมายจะต้องออกแบบการสอบถามเพิ่มขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลาในการลงรายละเอียดมากขึ้น เพราะมีผลถึงขั้นถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักการเมือง”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า คนที่มีปัญหาควรถอนตัวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ใครจะไปรู้ตัวเอง เพราะตัวเอง มองตัวเองไม่ค่อยเห็นอยู่แล้ว ถ้าไม่มีกระจกเงา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img