วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ณณัฏฐ์’แจงเหตุผลทำไม‘แพทองธาร’ ยังไม่ทำงานในฐานะนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ณณัฏฐ์’แจงเหตุผลทำไม‘แพทองธาร’ ยังไม่ทำงานในฐานะนายกฯ

‘ณณัฏฐ์’ เพื่อไทย ย้ำ ‘นายกฯ แพทองธาร’ ทำไมยังไม่ทำงานในฐานะนายกฯ แจง มี ‘ภูมิธรรม’ ทำหน้าที่รักษาการ ชี้ การทำงานไม่มีใครเป็นฮีโร่คนเดียว แต่ทำงานกันเป็นทีม หวังความสงสัย ‘นายกฯ อิ๊งค์’ ไม่ลงพื้นที่ไม่ใช่การปั่นเพราะไม่รู้จะโจมตีอะไร น่าเศร้าถ้าการเมืองปัจจุบันทำแบบนั้น

วันที่ 24 ส.ค.67 นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง ทวิต

“จากที่หลายคนสงสัยว่าท่านนายกอิ๊งค์ ทำไมยังไม่ทำงาน ผมขอให้ทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า แม้ท่านนายกฯ จะได้รับโปรดเกล้าฯ แล้วก็ตาม แต่ยังมีกระบวนการอื่นๆ ที่ตามมา เช่น การเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ และนายกรัฐมนตรี จะต้องแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาภายใน 15 วัน หลังจากนี้ ถึงจะมีอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างถูกต้อง

ในเวลานี้เรามีท่านภูมิธรรม “รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี” อยู่แล้วครับ ท่านภูมิธรรมได้ติดตามปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดินถล่มที่ภูเก็ต โดยได้จัดให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว รวมไปถึงการลงพื้นที่น้ำท่วมในภาคเหนือด้วยตนเอง

และแม้จะยังไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ แต่ท่านนายกฯ ก็ลงพื้นที่ในนามของหัวหน้า #พรรคเพื่อไทย แล้วครับ โดยลงพื้นที่ดูปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดน่าน และส่ง สส. ทั้ง 3 ท่านของพรรคเพื่อไทย คือ สส. ทศพร เสรีรักษ์, สส. นิยม วิวรรธนดิฐกุล และ สส.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ตอนนี้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และประสานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในส่วนของจังหวัดแพร่

ในการทำงานไม่มีใครเป็นฮีโร่คนเดียวครับ เราทำงานกันเป็นทีม เราแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบในการทำงานเพื่อให้ปัญหาของประเทศถูกแก้ไขให้เร็วที่สุด

ผมได้แต่หวังว่าความสงสัยเรื่องการไม่ลงพื้นที่ของนายกอิ๊งค์ จะเป็นความสงสัยจริงๆ ที่ไม่ใช่การปั่นเพราะไม่รู้จะโจมตีอะไรนะครับ ถ้าเป็นแบบหลังคงต้องบอกว่าน่าเศร้าใจจริงๆ ที่เห็นการเมืองปัจจุบันทำกันแบบนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img