วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightลั่น‘การเมืองไม่แน่นอน-อย่าไปคาดคะเน’ ‘ผู้กอง’โวอาจไปอยู่กับคนที่มีเคมีตรงกัน!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลั่น‘การเมืองไม่แน่นอน-อย่าไปคาดคะเน’ ‘ผู้กอง’โวอาจไปอยู่กับคนที่มีเคมีตรงกัน!

“ธรรมนัส” พ้อการเมืองไม่แน่นอน ไม่ใช่วิชาเลขคณิตที่จะ 1+1 เป็น 2 วันนี้อยู่ที่นี่ พรุ่งนี้อาจไปอยู่กับคนที่มี “เคมี” ตรงกันมีอุดมการณ์ทำงานเพื่อประเทศชาติ-ประชาชน ยันไม่ได้ทะเลาะกับใคร ขออยู่อย่างสงบ ช่วยประชาชนดีกว่า

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.67 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการรมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมและสั่งการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดแพร่โดยได้กล่าวถึงเรื่องที่ไม่ได้ไปร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐวานนี้ (23 ส.ค) ว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญหรือกังวลเรื่องการเมือง แต่ให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรในภาวะวิกฤติ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.จังหวัดพะเยาเขต 1 และเป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์และยืนยันว่า ไม่ได้ทะเลาะกับใคร ทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แต่เลือกที่จะอยู่อย่างสงบ ตลอดจนทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนและเกษตรกรอย่างดีที่สุด

เมื่อถามว่า สถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรคเป็นเช่นนี้ ได้วางแผนเกี่ยวกับพรรคที่จะเลือกสังกัดหรือยัง ร.อ ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองไม่มีความแน่นอน อย่าไปคาดคะเน การเมืองไม่ใช่วิชาเลขคณิตที่จะ 1 บวก 1 เป็น 2 ดังนั้นวันนี้อยู่ที่นี่ พรุ่งนี้อาจไปอยู่ที่อื่น โดยอยู่กับคนที่มี “เคมี” ตรงกัน และมีอุดมการณ์ในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนเหมือนกัน

รักษาการรมว.เกษตรฯ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการช่วยเหลือเยืยวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดแพร่ได้มอบหมายรองปลัดกระพรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายนวมิตย์ พลเคน) ในการส่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดเร่งลงพื้นที่สำรวจและประเมินความเสียหายหายจากภาคการเกษตรทั้งด้านพืชไร่ พืชสวน ปศุสัตว์ และประมง เพื่อหาแนวทางเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรในพื้นที่ อีกทั้งมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายในพื้นที่เพิ่มเติม

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส และคณะผู้บริหารกระพรวงเกษตรฯ ได้มอบถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ประกอบด้วย ถุงยังชีพกว่า 1,300 ชุดข้าวสาร 300 ถุง น้ำดื่ม 400 แพ็ค และหญ้าอาหารสัตว์ 750 ฟ้อน ด้วย

จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังฝ่ายแม่ยม อ.สอง จ แพร่เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งสถานการณ์แม่น้ำยม (ข้อมูล ณ วันที่ 24 ส.ค. 67 เวลา 10:00 น)ที่สถานีวัดน้ำ Y:20 บ้านท้วยสัก อ.สอง จ.แพร่ ระดับน้ำลดลงกลับลงสู่ตลิงแล้ว ขณะที่ฝ่ายแม่น้ำรม มีปริมามน้ำไหลน่าน 426426 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำสุดกว่าตลิงประมาม 79 79 เซนตีเมตร ส่วนที่สถานีY.1C (สะพานบ้านน้ำโค้ง) อ.เมืองแพร่ มีน้ำไหลผ่าน 1,400 สบ.ม.ต่อวินาที ระดับน้ำยังสูงกว่าตลิ่งประมาณ 2.4 เมตร แนวโน้มเริ่มลดลง

“สถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดแพร่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมสนับสนุนเครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรใบพื้นที่ รวมถึงสั่งการให้เร่งสำรวจความเสียทั้งด้านพืช ด้านปศุสัตว์ และต้านประมง เพื่อหาแนวทางช่วยหลือเยียวยาเกษตรกรในระยะเร่งด่วน ซึ่งในส่วนกรมชลประทานได้ดำเนินการารวางแผนการระบายน้ำในลุ่มน้ำผมตามระบบ พร้อมทั้งติดตามสถามสถามการม์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img