วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเลือกตั้งหน้าเมิน“ทักษิณ”ทวงแชมป์ที่ 1 “วิโรจน์”ลั่นยินดีถ้าแข่งขันกันแบบแฟร์ๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เลือกตั้งหน้าเมิน“ทักษิณ”ทวงแชมป์ที่ 1 “วิโรจน์”ลั่นยินดีถ้าแข่งขันกันแบบแฟร์ๆ

“วิโรจน์”เมิน “ทักษิณ”ทวงแชมป์อันดับ 1 ลั่นยินดีถ้ามาแข่งขันกันแบบแฟร์ๆเยัย’ศิโรราบ-ตระบัตสัตย์ ไม่เรียกชัยชนะ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.67 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ จะปลอดภัยจากรัฐประหาร 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะกลับมาชนะเป็นที่ 1 ว่า เรามีความประสงค์ตรงกัน ไม่อยากเห็นประเทศเกิดการรัฐประหารอีกแล้ว และหนทางที่เป็นไปได้ที่สุด และวัดความจริงใจคือการร่วมกันแก้ไขพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ให้การบริหารกองทัพ อยู่ภายใต้รัฐบาลพลเรือน ส่วนเรื่องเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาชนะที่ 1 นั้นเป็นเรื่องดีถ้าแข่งขันกันที่นโยบาย และผลงาน อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ภายใต้การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชน เราไม่ติดขัดอยู่แล้ว ต่างฝ่ายต่างนำเสนอนโยบายแข่งกันทำงานผลดีเกิดกับ กับประชาชน ดีมากเลย ถ้าจะมาแข่งขันกันอย่างแฟร์ ๆ

ส่วนนายทักษิณ มั่นใจไม่มีรัฐประหาร 100% โดยข่าวการจัดโผครม.ที่ผ่านมาในส่วนเก้าอี้กลาโหม มีการพูดถึงโควตาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ มีการพูดถึงบิ๊ก และเสธ.บางคน อยู่เลย นั้น  นายวิโรจน์ กล่าวว่า ข่าวเรื่องปรับครม.ตนไม่ทราบ แต่ถ้าการแก้ปัญหาที่โครงสร้างที่การแก้ไขพ.ร.บ.ระเบียบราชการกลาโหม เราเชื่อว่า สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นได้จริง และเรายินดีที่จะร่วมมือกัน แต่ถ้าเกิดวิธีการที่นายทักษิณ จะใช้นั้น ใช้วิธีการดีล การศิโรราบกับกลุ่มอำนาจเดิม ศิโรราบกับกลุ่มบุคคลผู้ที่เคยทำรัฐประหาร โดยต่อรอง หยิบยื่นผลประโยชน์ หยิบยื่นตำแหน่งให้กับคนสนิทของคนที่เคยก่อ ดังนั้น การที่มั่นใจ 100% เรามั่นใจได้ แต่ไม่ใช่จากการดีลและจากการ ศิโรราบ และการหยิบยื่นผลประโยชน์ให้กับกลุ่มคนที่เคยก่อรัฐประหาร ดังนั้น มันร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ เพราะเคยพิสูจน์มาแล้วในรัฐบาลยิ่งลักษณ์

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า เหมือนกันกับกรณีนายทักษิณ บอกว่ากลับมาชนะที่ 1 แน่นั้น มันหมายความว่า รัฐบาลที่ประชาชนเลือกมาเป็นเสียงข้างมาก พรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นเสียงข้างมากได้จัดตั้งรัฐบาลตามเจตจำนงที่ประชาชนมอบให้ แต่สิ่งเหล่านั้นมันจะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้ารัฐธรรมนูญไม่เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน องค์กรอิสระไม่ได้ถูกชำระสะสางให้มีอำนาจ ที่ได้สัดส่วนกลไกการตรวจสอบถ่วงดุล ที่เหมาะสมสุดท้ายกติกาที่สูงที่สุด อย่างรัฐธรรมนูญยังคงเป็นมรดกบาปของคสช. คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า จะชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องถามก่อนว่า ชัยชนะที่มาจากการตระบัดสัตย์ ชัยชนะที่มาจากการศิโรราบ อย่างนี้ไม่เรียกว่าการชนะ แต่เรียกว่าการกอบโกยอำนาจโดยไม่เห็นหัวประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img