วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ยัน“นายกฯอิ๊งค์”ห่วงปชช. แต่ยังไม่มีอำนาจสั่งการ เหตุครม.ยังไม่ได้ถวายสัตย์ฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยัน“นายกฯอิ๊งค์”ห่วงปชช. แต่ยังไม่มีอำนาจสั่งการ เหตุครม.ยังไม่ได้ถวายสัตย์ฯ

“ภูมิธรรม” แจงยัน “แพทองธาร” ห่วงปชช.ถูกน้ำท่วม แต่ไม่มีอำนาจสั่งการเต็มที่ ครม.ยังไม่ได้ถวายสัตย์ฯ-แถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน แต่ยังช่วยได้ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

วันที่ 25 ส ค.2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะที่ประชาชนกำลังประสบเหตุอุทกภัยว่า น.ส.แพทองธาร ได้รับเลือกจากสภาฯเป็นนายกรัฐมนตรีเรียบร้อย แต่ยังเหลือขั้นตอนต่างๆ ที่จะต้องมีการโปรดเกล้าฯและเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ รวมถึงการเข้าแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการต่างๆถึงจะมีอำนาจในการสั่งการ พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยและเฝ้าดูที่จะช่วยเหลือ ทั้งในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในนามส่วนตัว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในฐานะรัฐบาล และตนที่ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะต้องลงพื้นที่และแก้ไขปัญหาโดยตรง จะสั่งการอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้า ทั้งนี้ข้าราชการส่วนต่างๆ ก็มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังและร่วมพลังแก้ไขอย่างเต็มที่

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ว่า ยังต้องผ่านขั้นตอนการเข้าเฝ้าถวายสัตย์เพื่อปฏิบัติหน้าที่ และยังต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน จึงจะมีอำนาจในการสั่งการ ซึ่งในตอนนี้ น.ส.แพทองธารทำได้เพียงแค่ห่วงใยและติดตามสถานการณ์ในนามพรรคเพื่อไทยและในนามส่วนตัว ขณะที่ตนเองในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ก็ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้โดยตรง และจะสั่งการทุกอย่างอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ดี รัฐบาลนี้พร้อมรับทุกข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img