วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightปชป.เผยยังไร้เทียบเชิญร่วมรบ. ไม่หวั่นฐานเสียงหด ขอทำประโยชน์เพื่อชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.เผยยังไร้เทียบเชิญร่วมรบ. ไม่หวั่นฐานเสียงหด ขอทำประโยชน์เพื่อชาติ

“นราพัฒน์”เผยปชป.ยังไม่มีเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ลั่นพร้อมเป็นฝ่ายค้าย-รัฐบาล ลั่นไม่กังวลคะแนนเสียงหาย บอกทำอะไรก็ได้ที่ประเทศชาติ-ปชช. ได้ประโยชน์

วันที่ 25 ส.ค. 2567 เวลา 09.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายนาราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีการเชิญประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคและสส.พรรค ตนยืนยันว่า การจะร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ตามข้อบังคับพรรคได้กำหนดไว้แล้วชัดเจนว่า หากมีเทียบเชิญ หรือมีข้อเสนอใดๆมา จะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุม กก.บห.พรรคก่อน จากนั้นจึงจะมีการประชุมร่วมระหว่าง กก.บห.และสส.พรรคเพื่อหามติ

“ยืนยันว่าพรรคปชป.เราทำงานในฐานะฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้ หากมีการประชุมร่วมก็ต้องหารือกันว่า หากเป็นฝ่ายค้าน จะทำประโยชน์อะไรให้กับประชาชน และถ้าร่วมรัฐบาลจะทำประโยชน์ให้ประชาชนได้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ไม่มีใครสามารถตัดสินใจคนเดียวได้ ต้องออกเป็นมติพรรค

เมื่อถามว่า หากพรรคปชป. ตัดสินใจร่วมรัฐบาลแล้ว มีความกังวลว่าจะเสียฐานเสียงของประชาชนหรือไม่ นายนาราพัฒน์ กล่าวว่า การเมืองต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว ถ้าเราสามารถทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์ เราทำตรงนั้นดีกว่า การที่จะมาไกล่เกลี่ยกันว่าพรรคเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ สังคมเขามองว่าพรรคไหนจะทำงานให้ประชาชนได้ ชึ่งพรรคปชป.มีการเตรียมตัว เราเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับในอนาคต หากพรรค จะเป็นพรรคทางเลือกให้กับประชาชนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราก็พร้อมทำหน้าที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img