วันศุกร์, กันยายน 13, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“วิสุทธิ์”ไม่กังวลร้องยุบ“เพื่อไทย” ลั่น“ทักษิณ”ไม่ได้ครอบงำพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์”ไม่กังวลร้องยุบ“เพื่อไทย” ลั่น“ทักษิณ”ไม่ได้ครอบงำพรรค

“วิสุทธิ์” ไม่กังวลนักร้องยุบ “เพื่อไทย” กรณี “ทักษิณ” ครอบงำพรรค ยันร่วมประชุมก็ไม่ได้สั่งการอะไร ระบุให้สัมภาษณ์เป็นความเห็นส่วนตัว ชี้หากสั่งได้ “ชัยเกษม“ นั่งนายกฯไปแล้ว

วันที่ 26 ส.ค.2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในฐานะประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้ตนพอจะทราบมาบ้าง แต่การครอบงำพรรคจะต้องเป็นเรื่องของการสั่งการให้พรรคเพื่อไทยปฎิบัติตามในเรื่องต่างๆ เช่น การเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ที่ผ่านมาปรากฏข่าวว่านายทักษิณ ต้องการให้นายชัยเกษม นิติสิริ นั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ท้ายที่สุดที่ประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยมีมติเลือกน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกฯ หากนายทักษิณครอบงำได้วันนี้นายชัยเกษม ก็ต้องเป็นนายกฯไปแล้ว

“วันนี้ไม่เห็นอดีตนายกฯทักษิณมาสั่งอะไรในพรรค ท่านมานั่งในที่ประชุมพรรคทุกครั้งก็ไม่เห็นว่าท่านมาสั่งอะไร แต่ท่านจะให้สัมภาษณ์อย่างไรก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ในฐานะที่เป็นอดีตนายกฯ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถท่านแนะนำได้ แต่พรรคจะทำตามหรือไม่ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยมีความกังวลเรื่องการครอบงำพรรค และอาจถูกยื่นเรื่องไปยังกกต.หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความกังวล เพราะนายทักษิณไม่เคยมาครอบงำในเรื่องใด และเป็นธรรมดาที่มีนักร้องเยอะต่องานการเมือง แต่หากจะกังวลก็ควรกังวลในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือว่าจะแก้ปัญหา ชดเชย และเยียวยาให้พี่น้องประชาชนในเรื่องต่างๆทั้งการเกษตร และที่อยู่อาศัยอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img