วันศุกร์, กันยายน 13, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์” บอกนั่งหัวโต๊ะประชุมพรรคไม่มีใครมาสั่งอะไร ไม่กังวลปมถูกร้องยุบพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” บอกนั่งหัวโต๊ะประชุมพรรคไม่มีใครมาสั่งอะไร ไม่กังวลปมถูกร้องยุบพรรค

“วิสุทธิ์” ปัด “ทักษิณ” ครอบงำ “พท.” บอกนั่งหัวโต๊ะประชุมพรรคไม่มีใครมาสั่งอะไร ไม่กังวลปมถูกร้องยุบพรรค บอกคงล้มยาก มั่นใจ “แพทองธาร” แสดงศักยภาพนายกฯ ได้เต็มที่

วันที่ 26 ส.ค. 2567 เวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคเพื่อไทยกังวลหรือไม่ ว่า ไม่มีความกังวลเรื่องนายทักษิณครอบงำพรรค ตนเองอยู่ในพรรค เวลามีประชุมก็เป็นประธานการประชุมทุกครั้ง ก็ไม่เห็นว่าเวลาประชุมจะมีใครมาสั่งอะไร ถ้านายทักษิณสั่งได้ นายชัยเกษม นิติศิริ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ทำไมเป็นถึงเป็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครมาสั่ง เรื่องในพรรคมีความเป็นเหตุเป็นผล สามารถชี้แจงได้ว่า เรื่องนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ไม่ใช่ในพรรคเพื่อไทยมีใครมาสั่งได้ ข้อเท็จจริงทุกอย่างต้องเป็นมติพรรคเท่านั้น

เมื่อถามว่ากรณีที่นายทักษิณ เรียกคนจากพรรคร่วมรัฐบาลไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ในวันที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง จะเป็นข้ออ้างได้หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไปอ่านรัฐธรรมนูญให้ชัดเจนว่า แทรกแซงควบคุม เป็นอย่างไร ถ้าไม่ได้มาแทรกแซงและควบคุมพรรคเพื่อไทย การเรียกไปปรึกษาหารือ ซึ่งตนไม่ได้ไปด้วย ก็ไม่ทราบว่าคุยอะไรกันบ้าง ที่มีข่าวออกมาในวันนั้นว่า นายชัยเกษมจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่อีกวัน สส.ก็ไม่ได้เลือกตรงกับที่สื่อออกไป ถ้าตรงกันอาจจะว่าแทรกแซงควบคุมได้ แต่นี่ตรงกันข้าม

เมื่อถามว่าการเลือกคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายทักษิณมีส่วนช่วยแนะนำหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายทักษิณไปแนะนำน.ส.แพทองธารอย่างไรบ้าง เป็นเรื่องภายในของผู้บริหาร แต่เรื่องที่ไปพูดออกสื่อต่างๆ ก็เป็นข้อแนะนำที่ดี ท่านเป็นมืออาชีพ เคยทำให้บ้านเมืองพ้นจากเหตุการณ์ต่างๆ มาแล้ว เรื่องดีๆ มีเยอะแยะ จะแนะนำอะไรเป็นการส่วนตัว ตนไม่ทราบ เรื่องการปรึกษาหารือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรน่ากังวล

เมื่อถามว่านายทักษิณ ระบุว่าไม่ได้ครอบงำแต่ครอบครอง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ท่านอาจจะพูดเล่น อาจจะพูดถึงลูก พ่อแม่ก็คุยกันในครอบครัว เป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่ได้มาครอบงำอะไร ในพรรคตนเองก็ไม่เคยได้รับคำสั่งอะไร

เมื่อถามว่า เชื่อมั่นใช่หรือไม่ว่าน.ส.แพทองธารจะสามารถแสดงศักยภาพในฐานะนายกฯได้อย่างเต็มที่ใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า แน่นอน

เมื่อถามว่าจะต้องมีการตั้งทีมกฎหมาย เพื่อชี้แจงเรื่องนี้หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่ได้เรียกใคร การร้องเรียนมีการแสดงตัวตนหรือไม่ ถ้าไม่มีแสดงว่าเป็นบัตรสนเท่ห์

เมื่อถามว่าส่วนเป็นเกมการเมืองล้มพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า คงล้มยาก เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะแล้ว อะไรที่ผิดกติกาเราไม่ทำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img