วันศุกร์, กันยายน 13, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ปธ.วิปรบ.” ยันแก้รธน.ไม่ช้า คาดหลังแถลงนโยบายรบ.15 ก.ย.เลือกรองปธ.สภาฯแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.วิปรบ.” ยันแก้รธน.ไม่ช้า คาดหลังแถลงนโยบายรบ.15 ก.ย.เลือกรองปธ.สภาฯแน่

“ประธานวิปรัฐบาล” ยืนยันแก้รัฐธรรมนูญไม่ล่าช้า ยินดีรับข้อเสนอ “หัวหน้าพรรคประชาชน” มาหารือ ชี้เลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1 รอตั้ง ครม. เสร็จก่อน คาดหลังแถลงนโยบายรัฐบาล 15 ก.ย.แน่นอน มั่นใจไร้ปัญหาเคลียร์ “อนุทิน”แล้ว

วันที่ 26 ส.ค.2567 เวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านทวงถามเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากกฎหมายประชามติผ่านที่ประชุมสภาไปแล้วว่า ก็ต้องมาคุยกันกับฝ่ายค้าน ซึ่งตนเองได้มีการนัดคุยกับหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว ในวันพุธนี้ (28 ส.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อปรึกษาหารือกับเรื่องที่หัวหน้าพรรคประชาชนได้พูดเรื่องประมวลจริยธรรม รวมถึงเรื่องยุบพรรค ก็ต้องรับฟังกันก่อนทั้งสองฝ่าย เรื่องไหนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน เราพร้อมให้ความร่วมมือ

“เขาเสนอมาเราก็ต้องฟัง และผมก็เห็นว่าประเด็นที่หัวหน้าพรรคประชาชนเสนอมา ก็ถือว่านักการเมืองทุกคนมีความหนักใจ เช่น เรื่องคำว่ามีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง เป็นคำที่กว้าง ดังนั้น ตอนนี้ใครมีลูกมีหลาน และเป็นนักการเมือง ก็ต้องดูให้อยู่ในบ้านตลอด อย่าไปเที่ยวทำอะไรที่ผิดพลาดแล้วก็เกิดเป็นประเด็นทางการเมืองเยอะแยะ ซึ่งเราหาข้อยุติตรงนี้ไม่ได้ ที่หัวหน้าพรรคประชาชนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ผมก็จะนำไปรับฟัง” นายวิสุทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่าส่วนตัวเห็นด้วยหรือไม่กับการแก้ไขเนื่องจากการตีความได้กว้าง อาจทำให้ส่งผลต่อการไม่กล้าเสนอชื่อคเสนมาเป็นรัฐมนตรี นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เห็นด้วย แต่ต้องนำเข้าที่ประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (27ส.ค.)ก่อนจะนำมาหารือกับหัวหน้าพรรคในวันพุธนี้ แต่ส่วนตัวก็เห็นด้วยที่จะต้องมีการแก้ไขบางเรื่อง ที่ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าข้อครหาว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ล่าช้า เพราะเดิมทีก็นัดหัวหน้าพรรคไว้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่เมื่อท่านไม่ว่างก็เลื่อนมาเป็นวันพุธ เราทำงานรวดเร็วทันใจ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญของประเทศชาติเรา จึงต้องมีการปรึกษาหารือทุกฝ่าย เพื่อไม่ให้มีอุปสรรค แสวงหาความร่วมมือกันได้ ไม่ให้มีปัญหาในการทำงาน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการนัดวันเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องรอให้มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จก่อน ใจเย็นๆ ตอนนี้เราเร่งรัดแค่เรื่องครม.เพื่อให้นายกฯมาแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จะได้มีงบประมาณช่วยประชาชนได้อย่างเต็มที่ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อน เรามีความกังวลเรื่องนี้เป็นส่วนใหญ่ อย่างอื่นเป็นเรื่องเล็กหมด ตนเองได้พูดคุยกับ นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ที่เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาฯ รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.ปหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กันด้วยดี

“เราไม่ได้มีความขัดแย้งกันเลย ทิศทางที่ผ่านมารัฐบาลก็จับมือกันทำงานอย่างแน่นแฟ้น ไม่มีเรื่องอื่น และขอให้สบายใจคาดว่าจะเป็นหลังวันแถลงนโยบายประมาณวันที่ 15 ก.ย.นี้”นายวิสุทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img