วันศุกร์, กันยายน 13, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์” แจงปมเดือดใน X ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร คาใจปมถูกตัดงบฝายซีเมนต์ ป้องกันน้ำท่วม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” แจงปมเดือดใน X ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร คาใจปมถูกตัดงบฝายซีเมนต์ ป้องกันน้ำท่วม

“วิสุทธิ์” แจงปมเดือดใน X ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร คาใจปมถูกตัดงบฝายซีเมนต์ หวังช่วยป้องกันไม่ให้น้ำท่วม รับยอมโหวตทั้งน้ำตาต้องกลืนเลือดตัวเอง ทั้งที่ตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

วันที่ 26 ส.ค.2567 เวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีข้อพิพาทระหว่างนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ที่คัดค้านการสร้างฝายแกนซีเมนต์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมภาคเหนือหนัก ซึ่งมติในวันนั้นฝ่ายรัฐบาลได้โหวตให้ตัดงบในส่วนนี้ไปว่า เป็นเรื่องธรรมดาของสส.ที่ต้องรู้สึกขุ่นข้องหมองใจ เพราะปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาที่ยาวนานกว่า 30-40 ปีมาแล้ว จนกระทั่งมาพบแนวทางการสร้างฝายของอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเห็นว่ามีประโยชน์มาก อีกทั้งมีการทดลองทำจากงบประมาณของหน่วยงานเอกชนที่บริจาคให้ และเงินของประชาชน จึงรู้สึกเสียใจมากที่งบประมาณส่วนนี้ถูกตัดไป

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า งบประมาณการสร้างฝายดังกล่าว ไปผูกรวมกับงบประมาณของกระทรวงมหาดไทย ตามมาตรา 20 ซึ่งจะเลือกเอาโครงการนั้น หรือไม่เอาโครงการนี้ก็ไม่ได้ บางครั้งการลงมติเรื่องงบประมาณตามมารยาทของพรรคการเมืองต้องกลืนเลือดก็ต้องทำ โดยย้ำว่าที่โพสต์ไปในช่องทาง X ไม่ได้อยากมีวิวาทะกับใคร แต่อยากให้เห็นใจพี่น้องประชาชน หากทำงานร่วมกันได้ก็ขอให้นึกถึงส่วนรวมของประเทศ ส่วนการลงมติในคณะกรรมาธิการวันนั้น ยอมรับว่าโหวตไปทั้งน้ำตา เสียใจมากแต่ก็ร้องทำ เพราะหากไม่ทำเช่นนี้งบประมาณของกรมในกระทรวงมหาดไทยก็จะถูกตัดทั้งหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img