วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightแค่กระแสข่าว! “รองโฆษกปชป.” ยันยังไม่ได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แค่กระแสข่าว! “รองโฆษกปชป.” ยันยังไม่ได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล

“ร่มธรรม” ยัน “ปชป.” ยังไม่ได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ชี้เป็นเพียงกระแสข่าว ย้ำตาทข้อบังคับพรรคต้องผ่านกก.บห-สส.

วันที่ 27 ส.ค.2567 เวลา 09.55 น.ที่รัฐสภา นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลแล้วจะมีการประชุมเพื่อขอมติอะไรหรือไม่ว่า ตอนนี้ความคืบหน้าก็ยังเหมือนเดิม วันนี้ตนยังทำหน้าที่ฝ่ายค้านตามปกติ และตามกระแสข่าวออกมาหลากหลายมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยว่าเราจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ อย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ตามที่ข่าวออกมาเมื่อเช้านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้พูดคุยกับสื่อ ถ้าไม่มีตรงนี้ก็ไม่มีวาระที่เราจะต้องพูดคุยกัน และวันนี้จะมีการประชุมสส.ตามปกติทั่วไปไม่มีวาระเกี่ยวกับการเข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าถ้ามีเทียบเชิญจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมได้ทันทีหรือไม่ นายร่มธรรม กล่าวว่า ก็ต้องมีการนัดกันต่อไปถ้ามีการเทียบเชิญอย่างเป็นทางการเมือง ตามข้อบังคับก็ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสส.ของพรรคเพื่อที่จะมีมติต่อไป

เมื่อถามว่าตามกระแสข่าวมีการส่งรายชื่อสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้วมีนายเฉลิมชัย และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายร่มธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะว่าถ้าไม่มีการเทียบเชิญ หรือมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการไม่สามารถนำเรื่องนี้มาพูดคุยในพรรคได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img