วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ธนาธร”เมิน“ทักษิณ”ทวงแชมป์ลต. ลั่นสมัยหน้า“พรรคปชช."กวาดเสียงข้างมาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนาธร”เมิน“ทักษิณ”ทวงแชมป์ลต. ลั่นสมัยหน้า“พรรคปชช.”กวาดเสียงข้างมาก

“ธนาธร” เมิน “ทักษิณ” ทวงแชมป์เลือกตั้ง ยันสมัยหน้า “พรรคประชาชน” มาแน่อันดับหนึ่งเสียงข้างมาก ไม่เห็นด้วย “นักร้องนิรนาม” ยื่น กกต. ยุบ “เพื่อไทย” ชี้ ปชป.ร่วม รบ.ไม่มีผลเสถียรภาพฝ่ายค้าน

วันที่ 27 ส.ค.2567 เวลา 09.45 น. ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศทวงแชมป์การเลือกตั้งสมัยหน้าว่า เป็นเรื่องของนายทักษิณ ตนคงไม่ไปก้าวก่ายอะไร แต่มั่นใจว่าพรรคประชาชนจะได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่พี่น้อง ให้เป็นพรรคอันดับหนึ่งในการเลือกตั้งปี 2570 และครองเสียงข้างมาก เพื่อจะให้พรรคประชาชน พาประเทศไทยไปสู่อนาคตข้างหน้าที่ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย

เมื่อถามว่ามีนักร้องนิรนามไปร้องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อยุบพรรคเพื่อไทย มองเรื่องนี้อย่างไร นายธนาธร กล่าวว่า เราไม่เห็นด้วยกับการขยายขอบเขตอำนาจที่เกินไปของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งสิ่งสำคัญควรทำให้พรรคการเมืองเกิดง่ายตายยาก และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินอนาคต ว่าเขาต้องการหรือไม่ต้องการพรรคไหนบริหารประเทศ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นายธนาธร ส่ายหน้าร้อง “โอ้ผมไม่มีความเห็น ” พร้อมกล่าวต่อว่า คงเป็นอำนาจของ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะเลือกร่วมกับพรรคใด และไม่เลือกร่วมกับพรรคใด เราไม่มีความเห็น

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่ทำให้เสถียรภาพของฝ่ายค้านลดลงใช่หรือไม่ นายธนาธร กล่าวทันทีว่า “ ไม่ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img