วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์” จี้ “ทวี” เคลียร์ให้ชัด ระเบียบขังนอกคุกเอื้อประโยชน์ “เจ๊ปู”หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” จี้ “ทวี” เคลียร์ให้ชัด ระเบียบขังนอกคุกเอื้อประโยชน์ “เจ๊ปู”หรือไม่

“จุรินทร์” จี้ “ทวี”เคลียร์ให้ชัดระเบียบขังนอกคุกเอื้อ “เจ๊ปู”หรือไม่ กังขารวมคดีโกง-มาตรา 157 หวั่นเกิดนักโทษเทวดารายใหม่

วันที่ 27 ส.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ออกมาเปิดเผยว่าระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ เสร็จแล้ว รอเข้าสู่กระบวนการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการราชทัณฑ์ ซึ่งมีรมว.ยุติธรรมเป็นประธานว่า ตนมีคำถามค้างคาซึ่งเคยถามในสภามาแล้วว่าระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ ที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมกำลังดำเนินการอยู่นั้นจะมีคดีทุจริตคอรัปชั่นและคดี มาตรา 157 ความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมอยู่ด้วยหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีคำตอบ มีแต่คำตอบแบบอ้ำๆอึ้งๆ กระทรวงยุติธรรมจึงควรออกมาตอบคำถามนี้ให้มีความกระจ่างชัดเจน ไม่คลุมเครือ เพื่อสังคมจะได้หายสงสัยว่าการออกระเบียบนี้ว่าครอบคลุมเอื้อประโยชน์ให้กับผู้กระทำความผิดในคดีทุจริตคอรัปชั่นและ ม. 157 ด้วยหรือไม่ และเพื่อคดีทั่วไปจะได้รับประโยชน์ได้โดยไม่ต้องมีข้อเคลือบแคลง

“ถามเพราะต้องการความชัดเจนและไม่ต้องการให้เรื่องนี้กลายเป็นน้ำผึ้งอีกหยด ที่จะพาบ้านเมืองไปสู่ความแตกแยก เพราะเกิดนักโทษเทวดาขึ้นมาใหม่อีกคน และที่ถามเพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องความผูกพันกับกติการะหว่างประเทศแต่เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาลด้วย กระทรวงยุติธรรมจึงควรพูดออกมาให้ชัดว่านโยบายคืออะไร”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img