วันเสาร์, กันยายน 14, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightมติ“สส.พท.”ไม่เอา“พปชร.”ร่วมรัฐบาล “ไม่สบายใจ”พฤติกรรม“บิ๊กป้อม”2ครั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติ“สส.พท.”ไม่เอา“พปชร.”ร่วมรัฐบาล “ไม่สบายใจ”พฤติกรรม“บิ๊กป้อม”2ครั้ง

ที่ประชุมสส.”เพื่อไทย”ไม่เอา “พลังประชารัฐ”ร่วมรัฐบาล ให้กรรมการบริหารพรรคมีมติเย็นนี้ เหตุไม่สบายใจพฤติกรรม “บิ๊กป้อม”ไม่โหวตนายกฯเพื่อไทยถึง 2 ครั้ง

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 27 ส.ค.67 ที่อาคารชินวัตร 3 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมว่า มีการพูดคุยในที่ประชุมว่า สส.หลายคนมีความไม่สบายใจถึงพฤติกรรมของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ตั้งแต่มีการตั้งรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญและไม่ได้มาร่วมโหวต ประกอบกับหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น การยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ที่ผู้อยู่เบื้องหลังก็เป็นที่ทราบกันดี ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ ส.ส.ของพรรคสะท้อนมาในที่ประชุม ส่วนการที่จะดำเนินการทางนิติบัญญัติต่อไป ในพรรคมีมติมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ไปรวบรวมเสียงสมาชิกในสภาฯ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับรัฐบาล

ทั้งนี้หมายความว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่ได้อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่นั้นขอให้เป็นมติของที่ประชุมกก.บห. ที่จะมีขึ้นในเย็นนี้ และคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ในส่วนของการที่เราจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับใคร จริงๆ แล้วไม่ได้มีข้อกฎหมายอะไร แต่เป็นสิ่งที่เมื่อเราอยู่ร่วมกัน เราต้องมีความสุขทุกฝ่าย ส่วนจะนำมติของ สส.ที่ไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ เข้าสู่ที่ประชุมของกก.บห.ใช่หรือไม่ “ใช้คำว่า มีความไม่สบายใจดีกว่าครับ”…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img