วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ปชป.”คึกคัก“เฉลิมชัย”เข้าพรรค สแตนด์บายรอรับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.”คึกคัก“เฉลิมชัย”เข้าพรรค สแตนด์บายรอรับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

“ปชป.” คึกคัก “เฉลิมชัย” เข้าพรรคสแตนด์บาย ด้าน“นริศ” ชี้ปชป.เข้าร่วมรัฐบาล ต้องทำความเข้าใจกับคนใต้

วันที่ 28 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า ท่ามกลางการจับตาพรรคเพื่อไทยจะเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลนั้น ปรากฏว่าในช่วงสายของวันนี้มีความเคลื่อนไหวที่พรรคปชป. โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้เดินทางเข้าพรรค นอกจากนั้นยังมีนายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค น.ต.สุธรรม ระหงส์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผอ.พรรค เข้าพรรคด้วย และคาดว่าสส.ของพรรคจะทยอยเข้าไป เนื่องจากจะต้องประชุมสภาฯก่อน

ทั้งนี้ นายนริศ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้กรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการแจ้งเตือนถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยส่งหนังสือเทียบเชิญ และวันนี้ไม่มีการนัดประชุมใดๆที่พรรค ตนเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเป็นปกติอยู่แล้ว สำหรับการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยอมรับว่ามีบางคนไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วม แต่สุดท้ายก็ต้องรอออกมาเป็นมติพรรค เพราะนอกจากจะสอบถามคนในพื้นที่แล้วต้องสอบถามกรรมการบริหารพรรคด้วย เพราะเป็นผู้รับผิดชอบพรรค

เมื่อถามว่ากังวลถึงคะแนนเสียงในครั้งหน้าหรือไม่ เนื่องจากฐานเสียงส่วนใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ นายนริศ กล่าวว่า มีประชาชนบางส่วนเห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล แต่หากมีการร่วมรัฐบาลจริงก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนบรรยากาศระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินเข้าไปจับมือ และนั่งพูดคุยกับน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บริเวณที่นั่งสส.ของพรรคเพื่อไทย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และเมื่อนายชัยชนะลุกขึ้นเดินออกมาได้เจอนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จึงยืนคุยกันอยู่ระยะหนึ่งก่อนที่จะเดินแยกย้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img