วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“เดชอิศม์”ยอมรับ“ปชป.”ได้“รมต.2ที่นั่ง” มีคนแอบอ้าง-ปัดสั่งลูกน้องไปทำเนียบฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เดชอิศม์”ยอมรับ“ปชป.”ได้“รมต.2ที่นั่ง” มีคนแอบอ้าง-ปัดสั่งลูกน้องไปทำเนียบฯ

“เดชอิศม์” เผยปชป.ได้ 2 ที่นั่ง โยนนายกฯจัดสรรนั่งตำแหน่งไหน ปัดข่าวสั่งลูกน้องไปทำเนียบ เชื่อมีคนแอบอ้าง

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.67 เวลา 12.10 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางเข้าพรรคฯ พร้อมกล่าวว่า มารายงานหัวหน้าพรรคฯ ส่วนเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยไปนานแล้ว ทางพรรคฯก็ตรวจสอบคุณสมบัติในส่วนของพรรคฯอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากทางพรรคเพื่อไทยส่งกลับมาเงื่อนไขร่วมรัฐบาลจะยังอยู่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้แน่นอน เพราะไม่มีอะไรเลย ซึ่งตนไม่ได้ฝากใครเช็กประวัติ แต่ทำด้วยตัวเอง

เมื่อถามว่า ในรายละเอียดคำเชิญระบุว่า ต้องไม่มีลักษณะต้องห้าม นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ในรายละเอียดตนต้องรายงานหัวหน้าพรรคฯก่อน ส่วนเรื่องตำแหน่งของรัฐมนตรี ก็ให้หัวหน้าพรรคฯเป็นคนคุย ตนไม่ได้คุยในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องจำนวนโควตารัฐมนตรี วันนี้ตนทราบข่าวมาคือได้ 2 เก้าอี้ ส่วนจะเป็นกระทรวงไหน เป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการนั้น เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และพรรคจะคัดใครอยู่ที่ที่ประชุมกก.บห.และสส. ตนไม่อยากก้าวล่วง

เมื่อถามว่า นายเดชอิศม์ ได้ส่งประวัติแล้วหรือยัง นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ส่ง มีแต่นักข่าวที่บอกว่าตนไปส่งประวัติ ส่วนที่เป็นข่าวว่ามีลูกน้องของตนไปที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ไม่มี ตนคิดว่าอาจจะมีคนอ้างมากกว่า ซึ่งก็ซักถามลูกน้อง แต่ปรากฏว่าไม่มีใครไปสักคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img