วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightดักคอ‘ทักษิณ’อย่าฝันเป็นรัฐบาลจะสบาย ‘ธิดา’เตือน‘อนุรักษ์นิยม’ยัง‘เกลียดชัง’อยู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดักคอ‘ทักษิณ’อย่าฝันเป็นรัฐบาลจะสบาย ‘ธิดา’เตือน‘อนุรักษ์นิยม’ยัง‘เกลียดชัง’อยู่

“ธิดา” จวกเพื่อไทย ตั้งแต่ “ทักษิณ” กลับมา หน้ามืดกันหมด คิดแค่ทำอย่างไรให้เป็นรัฐบาล เตือน “ทักษิณ” อย่าฝันหวานเป็นรัฐบาลจะสบาย ฝ่ายอนุรักษ์นิยมยังเกลียดชังอยู่ ชี้อนาคตไม่รู้จะลงเอยอย่างไร

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.67 นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยตั้งแต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาก็หน้ามืดหมดแล้ว คิดแต่ว่าทำอย่างไรก็ได้ให้ได้เป็นรัฐบาล โดยไม่คิดว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ส่วนคนเสื้อแดงคิดว่าแม้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มาร่วมรัฐบาล ก็คงไม่เอาพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ตั้งแต่เอา 2 ลุงมาสืบทอดอำนาจ ทั้งที่ทั้ง 2 ลุงมีส่วนสำคัญในการเข่นฆ่าประชาชน และเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาการเมือง แต่ก็กลายมาเป็นพวกเดียวกัน และกลายเป็นเครื่องมือของอำมาตย์  แต่ดิฉันก็เข้าใจได้ว่าเขาไม่ใช่พรรคที่ต่อสู้ในการพัฒนาการเมือง แต่เป็นพรรคที่ต้องการเป็นรัฐบาลเท่านั้น

นางธิดา กล่าวต่อว่า จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ 10 ล้านเสียง ก็ถือว่ามากไปด้วยซ้ำ มาตอนนี้ยังจะเอาพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมอีก  ซึ่งรอบหน้าเชื่อว่าคะแนนของพรรคเพื่อไทยจะลดลงอีก เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาประชาชนยังมองว่าเขาเป็นฝ่ายประชาธิปไตย  เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนให้กับนักต่อสู้ว่าจะเอาตัวเองไปวางไว้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่ได้ พรรคเพื่อไทยต้องไม่ลืมว่าทางเดินทุกวันนี้ไม่ใช่อยู่ๆ มีถนนให้เขาเดิน แต่เป็นทางเดินที่ผ่านซากศพประชาชนสร้างถนนให้เขาเดิน  ส่วนตัวมองว่าฝ่ายอนุรักษ์นิยมยังคงมีความเกลียดชังนายทักษิณอยู่ เชื่อว่ายังต้องเจอปัญหาอีกมาก อย่ามัวฝันหวานว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะสบาย เพราะยังไม่รู้ว่าอนาคตจะลงเอยอย่างไร 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img