วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSแก่แล้วอย่าขี้น้อยใจ!"อดิศร”ง้อผ่านสื่อ ขอให้“เสรีพิศุทธ์”กลับมาร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แก่แล้วอย่าขี้น้อยใจ!”อดิศร”ง้อผ่านสื่อ ขอให้“เสรีพิศุทธ์”กลับมาร่วมรัฐบาล

“อดิศร” ง้อ “เสรีพิศุทธ์” กลับมาร่วมรัฐบาล แก่แล้วอย่าน้อยใจ สงสัยไม่ได้เป็นรองนายกฯดูแลปราบยาเสพติด บอกมีเสียงเดียวจะเป็นได้อย่างไร เย้บ “ไพบูลย์” สงสัยฝึกงานเป็นฝ่ายค้าน เลยเป็นห่วง “แพทองธาร” ฝากถึง “ลุงป้อม” มาประชุมสภาฯหน่อย

วันที่ 29 ส.ค.2567 เวลา 11.45 น.ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า ส่วนตัวตนเคารพพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อย่างยิ่ง และประวัติในการต่อสู้ของท่าน คนไทยยกย่องให้เป็นวีรบุรุษนาแกยังมีผลงานที่ตรึงใจ ส่วนที่ท่านจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลอะไร เมื่อ 2 วันก็ยังเจอที่ทำการพรรคเพื่อไทย และในวันรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกฯท่านก็ไปร่วม เจอที่ไหนก็บอกว่าจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย การตัดสินใจในทางการเมืองเป็นเรื่องของแต่ละพรรค แต่ว่าก็อยากให้ถามคืนและทบทวนคำพูด 1-2 ครั้งของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ที่ผ่านมา และไปศึกษามันควรจะเป็นไปหรือไม่ เราให้เกียรติอย่างสูง เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นรุ่นพี่ของนักเรียนนายร้อยของหลายๆคน เป็นผู้บัญชาการตำรวจที่มีบทบาท

“มีคนบางคนบอกว่าท่านออกมาแถลงข่าวเพราะเหตุใด การจัดตั้งครม.ก็ไม่สำเร็จ มีคนบอกว่าท่านไม่ได้เป็นนายกฯดูแลยาเสพติดหรือเปล่า ผมก็ยังไม่เชื่อเพราะโผครม.ยังไม่เสร็จ ธรรมดาคนเป็นจะมาร่วมรัฐบาล 1 เสียงก็มีความสำคัญ จะมีกี่เสียงก็มีความสำคัญ แต่ท่านมี 1 เสียงคือนายมังกร ยนต์ตระกูล สส.ร้อยเอ็ด พรรคเสรีรวมไทย เคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อน นายมังกรกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ไม่ค่อยลงรอยกัน อยากให้ท่านทบทวน อาจจะพูดแรงไปบอกว่าคำว่านักโทษ ทำไมจะโกรธกันวันสองวัน อายุมากแล้วอย่าใจน้อย ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมกับวัยวุฒิของท่าน อยากให้ท่านตัดสินใจใหม่ อยากให้ท่านมาร่วมมือสร้างชาติบ้านเมืองไปด้วยกัน เราไม่ได้คำนึงว่ามี 1 เสียง แต่คำนึงถึงศักยภาพท่านอยู่จะได้ช่วยชาติบ้านเมือง ถ้าไปอยู่ฝ่ายค้านจะไปอยู่กับเขาได้เหรอ กลับมาเถอะครับพี่เสรี กลับมานะกลับมา ผมจะไปรับถึงพรรคเอง อย่าน้อยใจเป็นตำรวจพิทักษ์สันติราษฎร์ต้องเข้มเข็ง ยินดีต้อนรับพี่นะครับ พวกเราไม่ได้ถือสาอะไร แต่ถือว่าเป็นคำอวยพร เป็นคำแนะนำที่ดี”นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่าเหตุผลอะไรทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนตัว นายอดิศร กล่าวว่า ตนก็นึกไม่ออก เพียงแต่คิดว่าไม่ได้เป็นรองนายกฯหรือเปล่า จะเป็นได้อย่างไรมีเสียงเดียว

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงขนาดว่านักโทษตั้งนายกฯ นายอดิศร กล่าวว่าวันตั้งนายกฯท่านก็ไปร่วมอยู่ ตนยังยกมือไหว้ท่าน เดินไปส่งถึงรถตู้ ใส่ชุดขาวด้วย ห่าวมาไม่กี่วันกลายเป็นแบบนี้แล้ว มันจะเสียสัตย์ เสียเกียรติภูมิ เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะเอาความลับมาเปิดเผย นายอดิศรกล่าวว่า ไม่มีความลับ เป็นเรื่องของราชทัณฑ์ ตนกังวลว่าอายุมากแล้ว เราก็ 70 ปีด้วยกันแล้ว อย่าใจน้อย อยู่อีกไม่กี่ปีก็ไปแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความห่วงใย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรื่องความสุจริตและจริยธรรมในการตั้ง ครม. นายอดิศร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ขอบคุณนายไพบูลย์ สงสัยจะฝึกงานเป็นฝ่ายค้าน ลองไปเจรจากับพรรคประชาชนดูว่าเขาให้เป็นฝ่ายค้านด้วยหรือไม่

เมื่อถามว่าเสียงของพรรคพลังประชารัฐแตกออกเป็นสองส่วน ในการร่วมรัฐบาล เวลาโหวตในสภาจะเป็นปัญหาหรือไม่ นายอดิศรกล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้เป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกในการตัดสินใจเดินต่อไป โผ ครม.ก็ไม่ได้มีคนมาจากพรรคพลังประชารัฐเลย ซึ่งหากจะมาโหวตสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็ไม่ติดใจ การจะไปร้องเรียน เป็นการ้องแบบลูกทุ่งลูกกรุง นึกอะไรได้ก็ไปร้อง ระวังร้องเท็จก็แล้วกัน อยากให้ยุติ เพราะรัฐบาลพักไป 2-3 เดือนก็เสียเวลา เหลืออีกเพียง 3 ปีเอง ขอให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้เข้มแข็ง “มาประชุมสภาหน่อย ท่านหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ” นายอดิศรกล่าวปิดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ นายอดิศร ได้มอนิเตอร์ไลฟ์การแถลงของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทันทีที่แถลงจบก็แจ้งสื่อมวลชนขอให้สัมภาษณ์ทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img