วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight"ชวน"ย้ำชัด"ต้องไม่หักหลังประชาชน" เชื่อถึงคัดค้านไปมติคงไม่เปลี่ยนแปลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”ย้ำชัด”ต้องไม่หักหลังประชาชน” เชื่อถึงคัดค้านไปมติคงไม่เปลี่ยนแปลง

“ชวน” เชื่อมติประชุมพรรควันนี้ ไม่มีผลทำให้เปลี่ยนแปลง แม้จะพยายามคัดค้านการร่วมรัฐบาล ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร แต่เพื่อรักษาจุดยืนที่เคยหาเสียงไว้กับคนใต้ ขยี้ “เพื่อไทย-ไทยรักไทย” มีนโยบายเลือกปฏิบัติต่อคนในภาคใต้ จึงไม่อาจทรยศหักหลังชาวใต้ได้

วันที่ 29 ส.ค.2567 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมพรรค และมติที่จะออกมาในวันนี้ ว่ามติวันนี้จะไม่มีผลทำอะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในส่วนของตนได้แสดงเหตุผลอย่างชัดเจนแล้ว และก็ไม่เห็นด้วยตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งยืนยันว่าเหตุผลของตนไม่ใช่เหตุผลส่วนตัว แต่เป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ตนรณรงค์ให้คนภาคใต้ ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย ที่มีการหาเสียงมาจนถึงพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุผลว่า จะพัฒนาเฉพาะพื้นที่จังหวัดของเขา ซึ่งทำให้พื้นที่ภาคใต้เสียโอกาส ทำให้คนใต้ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย แต่พอมาเป็นพรรคเพื่อไทย จะเห็นได้ว่าชาวบ้านก็ไม่เลือกเลย เป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากที่ตนนั้นรณรงค์ เพราะฉะนั้นบอกให้คนไม่เลือกแล้ว ตนมาเลือกคนที่รณรงค์ไม่ให้เลือก ตนจึงจำเป็นต้องยืนในจุดยืนของตนเอง อย่างน้อยก็เป็นการรักษาสิ่งที่ตัวเองเคยเคยพูดไว้

นายชวน กล่าวต่อว่า ส่วนใครที่บอกว่าความขัดแย้งที่ผ่านมา 20 ปี ภาคใต้เสียโอกาสไปมาก ทั้งที่ความจริงเป็นพื้นที่ที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศ เช่น รายได้ท่องเที่ยว รายได้ภาษี ซึ่งไม่ควรเลือกปฏิบัติกับเขา นี่เป็นสิ่งที่ตนขอยืนยันความขัดแย้งส่วนตัว แต่ประโยชน์ของประชาชนที่ถูกกลั่นแกล้งอย่างน้อยก็มีตนคนหนึ่งที่สู้เรื่องนี้มาโดยตลอด

“ขอยืนยัน ขอประชาชนอย่าสนับสนุนพรรคการเมืองใดก็ตามที่มีมาตรการเลือกปฏิบัติ โดยยกตัวอย่าง ที่ผมเคยเป็นรัฐมนตรีมาสองสมัยว่าผมไม่เคยเลือกปฏิบัติกับจังหวัดใด เราพัฒนาทุกจังหวัดเหมือนกัน นี่คือจุดที่ผมมีข้อแตกต่างที่ชัดเจน ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคไทยรักไทย หรือพรรคเพื่อไทยในสมัยปัจจุบัน ส่วนข้อกล่าวหาว่าความขัดแย้งตลอด 20 ปีที่ผ่านมานั้นยืนยันว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัว ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ควรรอมาถึง 20 ปี และก็ไม่ควรที่จะเอามาเป็นปัญหาของประเทศ และประชาชน นักการเมืองก็ควรที่จะเอาใจใส่กับผลประโยชน์ของประชาชน มีคนต่อสู้น้อย”นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวว่า เมื่อรัฐบาลไทยรักไทยพ้นไปแล้ว ได้ไปแล้วตนได้ทำหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกร้องถึงความเสียหาย ที่ภาคใต้ถูกเลือกปฏิบัติ ตั้งแต่ในยุคของนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์นั้นได้แก้ไขปัญหาแต่ละพื้นที่ เช่น ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีโครงการ 1,200 ล้านบาท ตนยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน หากตนไปบิดเบือนเจตนารมย์ โดยคนอื่นไม่เกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันว่าตนไม่สามารถยอมรับวิธีการที่มีการเลือกปฏิบัติต่อพื้นที่ที่มีการเลือกปฎิบัติด้วยวิธีนี้ได้ ซึ่งตนต้องรับผิดชอบที่ได้บอกประชาชน ว่าอย่าเลือก ซึ่งประชาชนก็ไม่ได้เลือกมา3 สมัย ทั้งๆ ที่พรรคเพื่อไทยได้มีคะแนนท่วมท้น แต่พื้นที่ ภาคใต้ก็ไม่ได้แม้แต่คนเดียว ซึ่งให้คิดดูว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะ ผู้สมัครแต่ละคนก็ไม่ได้เลวร้าย

“แต่คนไม่เลือก เพราะว่าคนเชื่อผม และย้ำเรื่องนี้ทุกครั้ง เราจะไม่ตอบโต้ด้วยวิธีอื่น กลั่นแกล้ง หรือรุนแรง ยืนยันว่าเราใช้วิธีการประชาธิปไตย ซึ่งเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในระบอบประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์ และคิดว่านักการเมืองพูดไปแล้วจะต้องรับผิดชอบ เรามาบอกประชาชนแบบนี้แล้ว เรามากลับลำ
มันเหมือนเป็นการหักหลังประชาชน ยืนยันว่าเป็นความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับคนอื่น”นายชวน กล่าว

หลังให้สัมภาษณ์ นายชวน ขึ้นรถ เดินทางออกจากพรรคไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img