วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightฝังใจ! 'จุรินทร์'ลั่นไม่เอา'ระบอบทักษิณ' ต้านร่วม'พท.'ชี้ปชช.หวังพึ่งเป็น'ฝ่ายค้าน'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝังใจ! ‘จุรินทร์’ลั่นไม่เอา’ระบอบทักษิณ’ ต้านร่วม’พท.’ชี้ปชช.หวังพึ่งเป็น’ฝ่ายค้าน’

“จุรินทร์” ลั่นไม่เอา “ระบอบทักษิณ” 20 ปียังจำฝังใจไม่พูดเยอะมีเหตุผลในตัว ยันจุดยืนชัดเจนค้านร่วม “รัฐบาลเพื่อไทย” ย้ำต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ชี้ปชช.ยังหวังพึ่งทำหน้าที่ “ฝ่ายค้าน” ตรวจสอบรบ. ยันทำหน้าที่สส.ตอบแทนบุญคุณชาวบ้าน

วันที่ 29 ส.ค.2567 เวลา 18.20 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า ถ้ามีการขอมติจากสส.พรรค ตนจะไม่เห็นชอบ ส่วนเหตุผลจะชี้แจงในที่ประชุมว่าที่ไม่เห็นด้วยว่าควรจะไปร่วมรัฐบาลชุดนี้เพราะเหตุใด อย่างน้อยที่สุดตนไม่เอาระบอบทักษิณ มันมีความชัดเจนในตัวของมัน ว่าเหตุผลคืออะไร ตนไม่อยากวิจารณ์อะไรมาก ที่สำคัญที่สุดคือไม่ใช่เรื่องอดีตเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่เป็นระบอบที่ยังอยู่ในปัจจุบัน นี่คือเหตุผลบางส่วนที่ตนจะนำไปพูดในที่ประชุมพรรค

เมื่อถามถึงกรณีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุเหตุที่ร่วมรัฐบาลเพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่เคยชนะพรรคเพื่อไทยเลย จึงเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่สำหรับตนคิดว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันประชาชนอยากหวังพึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพื่อเป็นปากเสียง ตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน เท่าที่ติดตามถือว่ามีมาก และไม่น้อย โดยทั้งหมดนี้จะไปพูดในที่ประชุมพรรคว่าเพื่อชั่งน้ำหนักว่าเหตุผลเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่าจะสามารถเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์จริงๆหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่อยากวิจารณ์ไปก่อนว่าเป็นอย่างไร มันอาจเป็นมุมมองที่มีความแตกต่างกัน แต่คนที่เขาห่วงใยก็เยอะว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล แล้วเขาไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุน เราก็ต้องฟังทุกฝ่าย

เมื่อถามว่าสุดท้ายแล้วพรรคประชาธิปัตย์จะไม่กลายเป็นพรรคอะไหล่แบบนี้ไปทุกๆการเลือกตั้ง นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคต้องมีศักดิ์ศรี ก่อนหน้านี้นายชวน หลักภัย สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคฯ ก็เคยพูด นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยพูด ดังนั้นทั้งหมดเป็นเรื่องตัวบุคคล พรรคยังไม่ได้ไปทำอะไร ความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ แล้วก็ต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี หมายถึงอุดมการณ์ ความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นสิ่งที่เราต้องยึดมั่น อะไรที่ตรงข้าม ก็ไม่ควรไปร่วม จับมือ หรือไปทำอะไรด้วย ถ้าไม่มีอุดมการณ์ มันก็ไม่มีความเป็นประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่า หากมติพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล การดำเนินการของทั้ง4สส.( นายจุรินทร์ นายชวน นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายสรรเพชญ บุญญามณี) ที่ไม่เห็นด้วย จะเป็นอย่างไรต่อไป นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องที่พวกตนทราบ อย่างน้อยตนคนหนึ่งทราบว่าต้องทำอะไร อย่างไรต่อไป อย่างน้อยในฐานะสส. เรามีหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน ทำตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และด้วยสำนึกที่เห็นประโยชน์ส่วนร่วม ประโยชน์ของประเทศ และประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามว่า แสดงว่าบทบาทของนายจุรินทร์ในสภาฯจะไม่เปลี่ยนไปเลย และจะอภิปรายรัฐบาลอย่างหนักหน่วงหรือไม่ นายจุรินทร์ หัวเราะก่อนกล่าวว่า ตนก็จะทำหน้าที่สส. เพราะประชาชนเลือกมา เราก็ต้องตอบแทนบุญคุณประชาชนที่เขาเลือกเรามา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img