วันพุธ, กันยายน 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'หมอเปรม'แฉล็อกเก้าอี้'ปธ.กมธ.'21คณะ วอนแบ่งให้'เสียงข้างน้อย'ได้ทำงานบ้าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หมอเปรม’แฉล็อกเก้าอี้’ปธ.กมธ.’21คณะ วอนแบ่งให้’เสียงข้างน้อย’ได้ทำงานบ้าง

“หมอเปรม” แฉข่าวเสียงข้างมากเตรียมบล็อก “ปธ.กมธ.21 คณะ” บอกตรงๆขอแบ่งโควตาให้เสียงข้างน้อยทำงาน 6 คณะ อ้างรักษาภาพลักษณ์วุฒิสภา

วันที่ 30 ส.ค.2567 เวลา 11.00 น.ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว.ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ(กมธ.)แก้ไขข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา แถลงว่า กมธ.ได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว และส่งให้ประธานวุฒิสภาบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมได้พิจารณาในสัปดาห์หน้าในวาระ 2 และ3 เกี่ยวกับการปรับจำนวนกมธ.เหลือ 21 คณะ ซึ่งในที่ประชุมมีการเสนอจำนวนกมธ.หลายแบบทั้ง 26 คณะ และ 28 คณะ แต่ก็มีการโหวตกันจนได้ 21 คณะ ทั้งที่สว.ต้องการทำงาน ตามที่ได้รับเลือกจากกลุ่มอาชีพต่างๆ ดังนั้นจาก 21 คณะจะเห็นได้ว่าบางคณะมีความซ้ำซ้อนกัน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเสมือนมีการบอกว่าต้องเอาตามนี้ ตนจึงค่อนข้างไม่สบายใจตั้งแต่มีการเลือกสว.ในระดับต่าง ๆแล้ว ที่มีการบล็อกทุกระดับจนถึงการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา และมาถึงการเลือกกมธ. 21 คณะก็บล็อกอีก

“ตอนนี้มีข่าวแว่วๆว่าจะบล็อกคนมาเป็นประธานทั้ง 21 คณะ ผมจึงขอใช้คำแบบสุภาพว่าเป็นลูกคุณช่างบล็อก บล็อกได้บล็อกดีจนทำให้คนที่มีความรู้ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะทำงานในกมธ.ที่ได้รับเลือกมาแทบจะหมดโอกาสที่จะเข้ามาทำงานอย่างจริงจัง ผมคิดว่าถ้าเรื่องนี้เป็นจริงก็อยากให้ทบทวน และให้โอกาสให้คนที่เขาอยากทำงานให้ส่วนรวม โดยไม่ถูกบล็อกบ้างได้หรือไม่ ทั้งหมด 21 คณะถ้าจะบล็อกก็เอาแค่ 15 คณะได้หรือไม่ อีก 6 คณะก็ให้เสียงข้างน้อย ที่มีความรู้สึกว่าสนใจและถนัดงานบางอย่างที่เสียงข้างมากไม่สนใจ เสียงข้างน้อยก็อยากทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามอายุของวุฒิสภาคือ 5 ปีบ้าง เพราะถ้าตั้งมาแล้วก็ยากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ผมเป็นห่วงภาพลักษณ์ของวุฒิสภาเสียหายไปเยอะแล้ว หลังจากที่เป็นลูกคุณช่างบล็อกมาตลอด ”นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img