วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อธิบดีกรมราชทัณฑ์”ยันไม่เคยอนุญาต! ให้“เสรีพิศุทธ์”เยี่ยม“ทักษิณ”ที่รพ.ตำรวจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อธิบดีกรมราชทัณฑ์”ยันไม่เคยอนุญาต! ให้“เสรีพิศุทธ์”เยี่ยม“ทักษิณ”ที่รพ.ตำรวจ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์” ยันไม่เคยอนุญาตให้ “เสรีพิศุทธ์” เยี่ยม “ทักษิณ” ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีเพียงญาติและทนายความ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.67 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐานข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีบุคคลนัดหมายพาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนั้นอยู่ระหว่างการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ ณ ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์พร้อมชี้แจงหากมีข้อกล่าวหาใด รวมถึงหากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกตรวจสอบกรมราชทัณฑ์ เราก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมดูแลนายทักษิณเข้าให้ข้อมูล

ส่วนกรณีของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้น ขอยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้พล.ต.ต.สรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมอดีตนายกฯ เพราะในบรรดารายชื่อผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณตามที่ระบุไว้ 10 รายชื่อนั้น มีเพียงญาติและทนายความ ส่วนข้อความที่ปรากฏเป็นแชตไลน์นั้น ตนก็ไม่สามารถไปบอกได้ว่า เป็นไปได้อย่างไร โดยกรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและควบคุมให้เป็นตามระเบียบ และไม่เคยอนุญาตให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมอดีตนายกฯ

เมื่อถามว่า ถ้าหากว่า มีบุคคลอื่น หรือเป็นบุคคลใน 10 รายชื่อพาเข้าเยี่ยมแทน สามารถทำได้หรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ต้องมีการขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อน ซึ่งจากรายงานไม่เคยมีการอนุญาตให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมนายทักษิณแต่อย่างใด นอกจากนี้ ในช่วงที่นายทักษิณนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ กรมราชทัณฑ์ก็มีการจัดเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ผลัดเวรยาม 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ จึงต้องดูว่าที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตรียมจะเปิดเผยเพิ่มเติมคือเรื่องอะไร แต่กรมราชทัณฑ์ยืนยันได้และพร้อมชี้แจง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img