วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightผวานักร้อง!'สรวงศ์'ยังไม่ชัวร์'แพทองธาร' ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วย'จเด็ศ'หาเสียงลต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผวานักร้อง!’สรวงศ์’ยังไม่ชัวร์’แพทองธาร’ ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วย’จเด็ศ’หาเสียงลต.

“สรวงศ์”บอกไม่ชัวร์นายกฯลงพื้นที่พิษณุโลกช่วย “จเด็ศ”หาเสียงลต.ซ่อม6-7หรือไม่ เหตุนักร้องเยอะเหลือเกิน ส่วนเสียงโหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ 68 ไม่น่ามีปัญหา หลังได้เสียง ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 67 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกำหนดการลงพื้นที่จ.พิษณุโลก เพื่อช่วยนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรค พท. หาเสียงเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า ช่วงวันที่ 6-8 กันยายนจะมี สส.ลงพื้นที่กันหลายคน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีผู้บริหารพรรคไปกี่คน และคาดว่าวันที่ 6-7 ก.ย.อาจจะมีปราศรัยใหญ่ตามที่ในพื้นที่ได้จัดไว้ ส่วนนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. จะร่วมลงพื้นที่ด้วยหรือไม่ “ต้องรอดูว่าท่านจะสามารถไปด้วยได้หรือไม่ เพราะคาบเกี่ยวในเรื่องของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็เสี่ยง ตอนนี้ต้องเซฟไว้ให้ได้มากที่สุด นักร้องเยอะเหลือเกิน”

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระ 2-3 วันที่ 3-5 ก.ย. นี้ นั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ คนที่แปรญัตติไว้เขามีข้อมูลอยู่แล้ว ต้องรอดูว่าฝ่ายค้านจะมีอะไรมาบ้าง แต่โดยภาพรวมตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนแต่ละฝ่ายจะใช้เวลาเท่าไหร่ เท่าที่คุยไว้ 3 วันเท่าเดิม แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องของประธานในที่ประชุมคือขณะนี้เหลือเพียง 2 คนคือนายวันมูหะมัด นอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ฉะนั้น จึงต้องดูว่าใครจะควงกี่ชั่วโมง อย่างไร แต่คาดว่าน่าจะจบภายในระยะเวลา 3 วันและวันสุดท้ายก็น่าจะโหวตได้ในช่วงบ่ายหรือช่วงเย็น

เมื่อถามว่า ตอนนี้หมดห่วงเรื่องเสียงที่จะโหวตผ่านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้แล้วหรือไม่ เพราะได้เสียงของสส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาร่วม และสส.ในก๊วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่แนวโน้มก็น่าจะอยู่ฝั่งรัฐบาล นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img