วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ราเมศ'ป้อง'อภิสิทธิ์'สวนกลับ'สรวงศ์'! ทุกคนก้าวข้าม'ทักษิณ'เหลือแต่'พท.'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ราเมศ’ป้อง’อภิสิทธิ์’สวนกลับ’สรวงศ์’! ทุกคนก้าวข้าม’ทักษิณ’เหลือแต่’พท.’

“ราเมศ” ป้อง “อภิสิทธิ์” ย้อน “สรวงศ์” ทุกคนก้าวข้าม “ทักษิณ” เหลือ “เพื่อไทย” ยกสโลแกน “ทักษิณคิด ทักษิณทำ” ใครก็รู้ครอบครองจะไปครอบงำทำไม

วันที่ 3 ก.ย.2567 นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตเลขานุการประธานรัฐสภา(นายชวน หลีกภัย) กล่าวตอบโต้นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก้าวไม่ข้ามทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ความเห็นของนายอภิสิทธิ์ ท่านวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองปกติ ด้วยความห่วงใยบ้านเมือง ประสงค์ดีไม่ประสงค์ร้ายแน่นอน และต้องขอแก้ตัวแทนนายทักษิณ ชินวัตรว่า เขาไม่ได้ครอบงำพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ครอบงำรัฐบาล เพราะนายทักษิณยอมรับเองว่าครอบครอง ครอบครองตามพจนานุกรมชัดว่า เป็นเจ้าของ มีสิทธิปกครอง ยึดถือไว้โดยเจตนาจะยึดถือเพื่อตนหรือเพื่อครอบครัวทุกคนมองออก จึงขอให้ทุกคนเลิกกล่าวหานายทักษิณว่าครอบงำ เพราะเมื่อเป็นเจ้าของ มีสิทธิปกครองจะต้องไปครอบงำทำไม

“ทุกคนก้าวข้ามทักษิณไปหมดแล้ว มีแต่พรรคเพื่อไทยที่ไม่เปลี่ยน ยังจมอยู่กับทักษิณ จะอธิบายแก้ตัวอย่างไรก็ไม่สามารถลบความจริงได้ ยุคน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวที่เป็นอดีตนายกฯ นโยบายหาเสียงชัดว่าทักษิณคิดเพื่อไทยทำ แล้วมาสมัยนี้ลูกสาวเป็นนายกฯและตัวคุณทักษิณอยู่ในประเทศด้วย ชัดว่าทักษิณคิดทักษิณทำ ประชาชนมองออก จะไปว่านายทักษิณว่าครอบงำพรรคเพื่อไทยครอบงำรัฐบาลก็ไม่ได้ เพราะทั้งหมดอยู่ในความครอบครองของทักษิณเมื่อเป็นเจ้าของครอบครองจะไปครอบงำทำไม”นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ล่าสุดที่นายเศรษฐา ทวีสิน หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มีการเรียกแกนนำรัฐบาลทุกพรรคเข้าพบบ้านจันทร์ส่องหล้า หรือจะแก้ตัวว่าแกนนำแวะไปเข้าห้องน้ำไม่ได้เจอคุณทักษิณ รอบนี้ทักษิณทั้งคิดและทำ แต่ไม่ค้านถ้าส่วนที่ได้นำเสนอแนวคิดที่ดีต่อสังคมและประเทศ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ารัฐบาลนี้อยู่ในความครอบครองของทักษิณ ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใด และที่สำคัญก็ไม่ควรนำการบริหารแบบเดิมๆที่มีการทุจริต บริหารประเทศดูแลประชาชนให้เท่าเทียมไม่อยากให้เลือกปฏิบัติเหมือนที่ผ่านๆมา อย่าเสนอกฎหมายที่ไม่ถูกต้องโดยใช้เสียงข้างมากลากไป เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นก็ทำนายอนาคตได้ไม่ยาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img