วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”บอกอาจจะมี"มือที่มองไม่เห็น" ส่งชื่อน้องชายเข้าโผครม."แพทองธาร1"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”บอกอาจจะมี”มือที่มองไม่เห็น” ส่งชื่อน้องชายเข้าโผครม.”แพทองธาร1″

“ธรรมนัส”บอก “นฤมล”ส่งชื่อตัวเองในนามกล้าธรรม ส่วนชื่อน้องชายอ้างมือที่มองไม่เห็น ยืนยันอยู่ฝ่ายรัฐบาล สนับสนุนรัฐบาล อะไรก็ตามที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีความชัดเจนรายชื่อรัฐมนตรีในโควต้าของร.อ.ธรรมนัส ทั้ง 3 รายชื่อ ว่า ไม่ใช่ว่าเป็นโควต้า ตนยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี ว่าจะเลือกใคร ส่วนได้ส่งไป 3-4 รายชื่อแล้วใช่หรือไม่นั้น  ไม่ได้ส่ง  ส่วนมีชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายของร.อ.ธรรมนัสด้วยนั้น “อาจจะมีมองมองไม่เห็นส่งไปก็ได้” ส่วนชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นั้นเขาส่งตัวเขาเองในนามพรรคกล้าธรรม รวมถึงนายอิทธิ ศิริลัทธยากร ด้วยเช่นกัน 

เมื่อถามต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นฝ่ายค้านที่ไหน ยืนยันว่าเราเป็นพรรครัฐบาล ซึ่งผมและนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็กลับไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ในสภาก็สนับสนุนรัฐบาล เรามีความชัดเจน ส่วนรรคพปชร. ยังยุ่งเกี่ยวกันหรือไม่นั้น   ไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปข้องเกี่ยวในเรื่องการบริหาร ยืนยันว่าไม่ได้ยุ่ง และเวลาทำงานจะใช้ชื่อ “ผมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา เขต 1 “

เมื่อถามด้วยว่า ที่นั่งในรัฐสภา จะให้ใช้ว่าเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่มั่นใจ ต้องถามนายอรรถกร” 

เมื่อถามถึงการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ในรัฐสภาวันเดียวกันนี้ จะเห็นภาพเลยใช่หรือไม่ว่ากลุ่มร.อ.ธรรมนัส มีเท่าไหร่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยันว่าเราสนับสนุนรัฐบาล อะไรก็ตามที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและแผ่นดิน คุณไปค้านทุกเรื่องไม่ใช่กลุ่มของตนแน่

ส่วน เสียดายหรือไม่ สมัยหน้าไม่ได้นั่งตำแหน่งอะไรเลย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ดูหน้าผมก็รู้ ผมน่าจะมีความสุขมากกว่า ได้พักบ้าง เหนื่อยมานาน และผมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีอะไร ผมไมได้ทะเลาะกับใคร อะไรก็ตามในการเมืองถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด เราคาดหวัง เราก็ถอยออกมาดีๆ ไม่ได้หาเรื่องใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img