วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'รทสช.'ย้ำนโยบายรัฐบาลต้องไม่แก้112 เดินหน้า'รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง'พลังงานไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รทสช.’ย้ำนโยบายรัฐบาลต้องไม่แก้112 เดินหน้า’รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง’พลังงานไทย


.
“อัครเดช ” ย้ำรทสช.พร้อมลงมติหนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ขอรัฐบาลเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณกระจายเม็ดเงินลงสู่ประชาชน ยืนยันนโยบายร่วมรัฐบาลห้ามแก้ไข ม.112 พร้อมเดินหน้าบรรจุนโยบาย “รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง” โครงสร้างพลังงานไทยลงในนโยบายรัฐบาล

วันที่ 4 ก.ย.67 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรครวมไทยสร้างชาตินำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้มีมติใน 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่

ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ซึ่งจะมีการลงมติวาระที่ 3 ในวันที่ 5 กันยายน 2567 พรรครวมไทยสร้างชาติมีมติผ่านร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ เนื่องจากมีความต้องการให้รัฐบาลเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อให้เกิดการกระจายเม็ดเงินลงทุนของภาครัฐ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ การมีมติพรรคในการผ่านกฎหมายฉบับนี้จะส่งผลให้รัฐบาลสามารถดำเนินโครงการต่าง ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

ในเรื่องต่อมาคือ นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่จะบรรจุในนโยบายของรัฐบาลที่จะมีการแถลงนโยบายประกอบด้วย 2 เรื่องหลัก ๆ คือ เรื่องแรกเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายพรรครวมไทยสร้างชาติขอยืนยันจุดยืนเดิมว่าจะต้องไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงห้ามให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวด 1 หมวด 2 และในประเด็นเกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันในรัฐธรรมนูญ

เรื่องสุดท้าย จะเป็นนโยบายของพรรคในเรื่องพลังงาน ที่จะต้องมีการสร้างโครงสร้างราคาพลังงานที่เป็นธรรมกับประชาชน และการดำเนินการตามแนวทางรื้อ-ลด-ปลด-สร้าง นโยบายนี้จะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้อย่างมาก ซึ่งจะเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมเมื่อร่างกฎหมายโครงสร้างพลังงานผ่านเป็นกฎหมายแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติขอยืนยันว่าพร้อมจะสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวที่ยกร่างโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img