วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯตกใจคนวิจารณ์'ครม.สืบสันดาน' โอดคำแรงจังวอนทุกฝ่ายดูที่ความตั้งใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯตกใจคนวิจารณ์’ครม.สืบสันดาน’ โอดคำแรงจังวอนทุกฝ่ายดูที่ความตั้งใจ

นายกฯอิ๊งค์ ถึงกับตกใจคนวิจารณ์ใช้คำแรง “ครม.สืบสันดาน”วอนขอความเห็นใจนักร้องอย่าฟ้องอะไรเยอะแยะ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงหน้าตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) แพทองธาร 1 ว่าเป็น ครม.ครอบครัว โดยนายกรัฐมนตรีสวนกลับทันทีว่า “ทำไมหรือ หน้าตาดีใช่ไหม หรือว่ายังไง” 

ส่วนมีการวิจารณ์และใช้คำค่อนข้างแรงว่าเป็น ครม.สืบสันดาน นั้น นายกฯ กล่าวว่า”ใช้คำแรงจัง” จริงๆมีหลายรูปแบบ และมีหลายคนที่ไม่ใช่ครอบครัว ไม่เกี่ยวข้องกัน และมีหลายคู่ที่เป็นครอบครัวต่อกันมาอยากให้มองถึงความตั้งใจ ที่เป็นการถ่ายทอดมาจากคนใกล้ชิดและคนรู้จัก เพราะหลายอย่างในชีวิตที่ต้องทำต้องอาศัยแรงผลักดันและความภูมิใจ ของคนข้างๆ เพราะฉะนั้นคำว่า เป็นครอบครัวไม่ใช่ข้อเสีย แต่จะเป็นแรงผลักดันให้กันมากกว่า เพราะคนนึงเคยทำให้ประเทศแบบนี้และอีกคนที่เข้ามาก็จะมีแรงผลักดันเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พอมีคำว่าครอบครัว ก็จะหนีไม่พ้นคำว่าครอบงำ แม้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่แต่ก็ยังมีข้อครหา คำวิจารณ์คำฟ้องร้องก็ถาโถมเข้ามานั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ” ขอให้สงสารนายกบ้าง อย่าฟ้องร้องอะไรเยอะเลย เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีในประวัติศาสตร์ที่อายุน้อยที่สุด และตั้งใจทำงานเต็มที่ อย่างที่บอกไปวันที่ให้สัมภาษณ์ ว่า เรื่องเล็กๆอย่าให้ความสำคัญ เรื่องฟ้องร้องอะไรต่างๆอย่าให้ความสำคัญ คนฟ้องก็อย่าฟ้องเยอะเลย เพราะมันไม่ได้ มีอะไรผิดแบบนั้นอยู่แล้วต้องค่อยๆ”

ส่วนกังวลหรือไม่ในการบริหารงานเพราะเป็นนายกฯที่อายุน้อยที่สุด นายกฯ กล่าวว่า ตนได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติโดยการโหวตจากสภา ต้องขอบคุณทุกคน และการที่เข้ามานั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตนไม่พร้อมที่จะข่มเหงใคร แต่พร้อมที่จะรับฟัง และพร้อมที่จะให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน คิดว่าหลักคิดตรงนี้ จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น ส่วนการร้องเรียนและวิจารณ์จะบั่นทอนกำลังใจหรือไม่ ก็โอเคนะคะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าทุกคนคิดในใจว่าเราวิจารณ์ด้วยเหตุผล ไม่ใช่ด้วยอารมณ์จะดี แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ขอกำลังใจกันบ้างเท่านั้น

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ ในวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา จะต้องนำเข้าไปบรรจุในนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า “อะไรที่เป็นประโยชน์ เดี๋ยวดูกันอีกที”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img