วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'อนุทิน'เย้ย'ครม.สืบสันดาน'แค่วาทกรรม! ยันเช็กประวัติ'ซาบีดา'ดีแล้วมั่นทำงานได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’เย้ย’ครม.สืบสันดาน’แค่วาทกรรม! ยันเช็กประวัติ’ซาบีดา’ดีแล้วมั่นทำงานได้

“อนุทิน” แขวะเสียงวิจารณ์ครม.สืบสันดานแค่วาทกรรมฝืดแล้ว ย้ำเช็กประวัติ “ซาบีดา” อย่างดีมั่นใจทำงานได้ คุยตอนเป็น รมต. ครั้งแรก แค่36 ปี ชี้. ครม.ใหม่ ต่อยอดนโยบายเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จับมือพับร่วมทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน

วันที่ 5 ก.ย.2567 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงภาพรวมครม.ชุดใหม่ ว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้ส่วนใหญ่ ตัวหลักๆยังคง ดำรงตำแหน่งในหน่วยงานความรับผิดชอบเดิม ภาพรวมนโยบายคงเป็นการต่อยอด ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดมากนัก แต่อย่างไรก็ตามช่วงของการทำงาน ระยะเวลาที่เหลือของสภาชุดนี้เราสามารถที่จะผลักดัน นโยบายต่างๆ ให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน กับประเทศชาติออกมาได้อยู่แล้วด้วยความร่วมมือของพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรค

เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์ เป็นครม. สืบสันดาน นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นศัพท์กฎหมายที่มีอยู่แล้ว แต่คิดว่าวาทกรรมเหล่านี้ ควรจะหมดไป เพราะฝืดแล้ว คนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีได้ต้องมี การสืบประวัติ พิจารณาคุณวุฒิ วัยวุฒิเรื่องการศึกษา กรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.มหาดไทย ขอถอนตัว ก็ไม่ได้หมายความว่าให้เอาลูกสาวมาแทนเท่านั้น แต่ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งตรงนี้มาก่อนจึงให้สิทธิ์ในการนำเสนอ และเมื่อนำเสนอ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมาแล้ว ตนก็ได้ดูประวัติ การศึกษาการทำงานทั้งด้านส่วนตัว และการเมือง มั่นใจมีความรู้ความสามารถประสบการณ์ ทำงานด้านนี้ได้

เมื่อถามว่าการแบ่งงาน ของกระทรวงมหาดไทย มท.1 กล่าวว่า โดยหลักๆคงไม่มีอะไร เปลี่ยนแปลง พร้อมกล่าวติดตลกว่า “น.ส.ซาบีดา อายุ 39 ปี ตอนผมเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกอายุ 36 ปี ไม่อยากคุย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img