วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ภท.'ยกขโยง50สส.รุมโต้'ประเสริฐพงศ์' พาดพิง'อนุทิน'ซัดพูดโกหก-ไม่เคยรู้จัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภท.’ยกขโยง50สส.รุมโต้’ประเสริฐพงศ์’ พาดพิง’อนุทิน’ซัดพูดโกหก-ไม่เคยรู้จัก

’อนุทิน‘ นำ 50 สส. โต้ไม่เคยรู้จัก-รับเอกสาร จาก ’ประเสริฐพงศ์‘ ตอกพูดโกหกขอระวังคำพูดหน่อย พร้อมถามหาจริยธรรม ด้าน ‘สฤษฏ์พงศ์’ ขออย่าทำตัวเป็นนักประท้วง พร้อมจ่อถอดเทป-ตรวจเชาวเลขร้องจริยธรรมอภิปรายพาดพิง ‘ภูมิใจไทย’

วันที่ 5 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย สส. 50 สส.พรรคภูมิใจไทยร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน อภิปรายพาดพิงถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และสส.กระบี่พรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ได้ดูคลิปของการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์แล้ว พบว่ามีการพาดพิงถึงตน สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าเคย ส่งเอกสารหรือเข้าพบหลายครั้งในสภา ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เคยพบกัน แม้แต่ครั้งเดียว ไม่รู้จักกัน ดังนั้นจึงขอให้ระมัดระวังคำพูดหน่อย เพราะมีการพูดต่อหน้าสภาฯซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้รับฟัง ความเป็นสส. ต้องเป็นคนที่มีจริยธรรม ควรต้องเอาความจริงมาพูด ตนรู้จักสส.พรรคประชาชนมากมาย มีความเป็นพี่เป็นน้องกันแต่ไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกับนาย ประเสริฐพงษ์ จึงถือว่าไม่ได้พูดความจริงว่าเคยเข้าพบเพื่อยื่นข้อเสนอหรือนำเอกสารอะไรมาให้ ไม่ต้องไปพูดเรื่องอื่นเอาแค่เรื่องเดียวแค่นี้ก็รู้ว่าเขาพูดโกหก

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายประเสริฐพงศ์มีนิสัยอย่างนี้มาโดยตลอด ตนพยามอดทนมาหลายครั้ง การใช้เวทีห้องประชุมกล่าวพาดพิงถึงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้อความที่กล่าวนั้น ผิดข้อบังคับหมวดจริยธรรม ในการกล่าวหา ใส่ร้าย เสียดสี ซึ่งไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังกล่าวหาว่า ได้มีการเขียนหนังสือส่งถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแต่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไม่ทำ และ สส.กระบี่พรรคภูมิใจไทยอีก 3 คน ก็ไม่มีผลงานอะไรในพื้นที่ ตนเป็น สส.ตัวอย่างของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่ากระแสก็กระจายไปสู่จังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ นี่เป็นตัวอย่างว่าประชาชนเห็น แต่นายประเสริฐพงศ์ไม่เห็น ยืนยันว่า การผลักดันกฎหมาย และการสร้างความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เราทำตามภายใต้อำนาจหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ ที่ต้องประสานงานกับฝ่ายบริหารในการจัดสรรงบประมาณ โดยไม่ได้มีการแทรกแซงใดๆ แต่การที่นายประเสริฐพงศ์พยามเขียนจดหมายน้อยถึงรัฐมนตรี คือการแทรกแซงตามรัฐธรรมนูญชัดเจน ทำให้ตนมองว่าการทำงานเช่นนี้ ควรต้องรู้บทบาทตัวเองด้วย ซึ่งเมื่อทุกคนได้เห็น ก็มีการส่งข้อความมาให้ตน แม้ตนไม่ได้อยู่ในห้องประชุม เนื่องจากติดประชุมคณะอนุกรรมธิการฯ อยู่ แต่ก็มีคนอื่นแจ้งเข้ามา ว่ามีการอภิปรายเช่นนี้ และหลายคนก็ถามตนว่า ทำไมปล่อยให้นายประเสริฐพงศ์ กล่าวโจมตีหัวหน้าพรรค พรรค และ สส.พรรคภูมิใจไทย

“เขาไม่ได้พูดถึงผมอย่างเดียว กับคนอื่นเขาก็กล่าวร้าย โจมตี ทำตัวเป็นนักประท้วงอย่างเดียว โดยไม่คิดถึงจังหวัด ไม่คิดถึงบ้านเมืองเลย” สส.ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรเลย สร้างแต่วาทกรรม สร้างแต่ความเกลียดชัง สร้างแต่ศัตรู เวลาที่ลุกขึ้นพูด มาใส่ร้ายพวกผม ท่านหัวหน้าก็ทำงานเต็มที่เพื่อประเทศ และทำให้จังหวัดกระบี่ ไม่เช่นนั้นแล้ว สส.ภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย คงไม่ขยายพันธุ์หรอก ไม่อย่างนั้นประชาชนคงไม่เลือกหรอก”นายอนุทิน กล่าว

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวอีกว่า การฉวยโอกาสในเวทีงบประมาณครั้งนี้ ตนเกรงใจประธานสภา เกรงใจประชาชน เพราะตนเป็น สส.น้ำดีที่มีวินัย จึงได้ขออนุญาตประธานสภาว่า จะขอถอนเทป และตรวจเชวเลข เพื่อนำหลักฐานร้องจริยธรรมนายประเสริฐพงศ์ เพราะเขาหลงละเลิง เหลิงอำนาจ คิดว่ามีบทบาท ใส่ร้ายเพื่อนสมาชิกจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมถามว่า ชีวิตเขา ช่วยหยิบมาสักอย่างว่า เขาสร้างผลประโยชน์ทั้งในนามพรรค และในนามตัวเองอะไรบ้าง การที่ตนไม่ลุกขึ้นประท้วงในสภา เพราะเห็นว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาโต้เถียง แต่อย่าใช้โอกาสในเวทีสภานี้ มาฉกฉวยเอาคะแนนแบบนี้ เป็นของปลอมที่พิสูจน์ให้เห็นว่า เราฝากประเทศและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนกับนักการเมืองแบบนี้ได้หรือไม่ มันแย่มาก และเป็นตัวอย่างที่พวกเราไม่ได้ศรัทธา สร้างความเสียหาย และศัตรูไปเรื่อยๆ ยืนยันว่า ทุกคนไม่ได้เป็นไปตามพฤติกรรมที่นายประเสริฐพงศ์กล่าวหาในการอภิปรายมาตราของกระทรวงสาธารณสุข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img