วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘จุลพันธ์’ เผย โชคดีได้ทำงานต่อกระทรวงเดิม บอก ‘ทีมคลัง’ แข็งแกร่ง สานต่องานค้างให้จบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุลพันธ์’ เผย โชคดีได้ทำงานต่อกระทรวงเดิม บอก ‘ทีมคลัง’ แข็งแกร่ง สานต่องานค้างให้จบ

‘จุลพันธ์’ เผย โชคดีได้ทำงานต่อกระทรวงเดิม บอก ‘ทีมคลัง’ แข็งแกร่ง สานต่องานค้างให้จบ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจได้ ยืนยัน เดินหน้า เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์‘ ตามขั้นตอนกฎหมาย เผย ผลประชาพิจารณ์ คนเห็นด้วยสูงถึง 80%

วันที่ 5 ก.ย.67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังที่เป็นรายชื่อเดิม ว่า ทีมของกระทรวงการคลังเป็นทีมที่แข็งอยู่แล้ว ทำงานได้ดี ซึ่ง นายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถนัดในเรื่องของตลาดทุน ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องวิชาการ สำหรับตนก็ถือว่าเป็นสายการเมือง น่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ซึ่งโชคดีที่ได้ทำงานต่อ เชื่อว่าจะช่วยผลักดันในเรื่องของเศรษฐกิจไปต่อได้

ส่วนในการทำงานต่อ ก็ยังมีงานค้างอยู่เยอะ ยังมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนให้จบหลายอย่าง ทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต กองทุนวายุภักษ์ ไฟแนนซ์เชียลคลับ และอีกหลายๆ อย่าง ที่จ่อเข้ามา ซึ่งก็มีหน้าที่ทำให้จบให้เร็ว

ส่วน ’เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์‘ ถือว่าเป็นโจทย์ใหม่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่โจทย์ใหม่ เราคิดมาตั้งนานแล้ว ซึ่งเริ่มมาจากสภาผู้แทนราษฎรที่มีการศึกษาโดยมีตนเป็นประธาน และส่งมายังคณะมนตรี และมีการสั่งการให้ทำไว้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การทำประชาพิจารณ์ตัวร่างพระราชบัญญัติเสร็จแล้ว ซึ่งมีคนเห็นชอบสูงถึง 80% โดยยืนยัน ว่าสิ่งที่ดำเนินการเป็นไปตามกฏหมาย มีการนำตัวร่างกลับมา ปรับปรุงข้อกฎหมาย ตามข้อคิดเห็นของประชาชนที่ได้จากการทำประชาพิจารณ์ ซึ่งมีการแก้ไขในหลายประเด็น ก่อนจะส่งร่างกฏหมายนี้เข้าสู่คณะรัฐมนตรี ให้ทุกพรรคการเมืองได้คุยกันว่า เห็นด้วยหรือไม่ หากทางพรรคร่วมรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีมีความเห็นชอบตรงกันทุกคน ก็จะส่งให้กฤษฎีกาตรวจร่างพระราชบัญญัติ ก่อนจะส่งเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรตามขั้นตอน

นายจุลพันธ์ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีการเร่งรีบ ทำไปตามกระบวนการว่า จังหวะไหนเหมาะสมที่สุด คงไม่ได้เข้าที่ประชุมตั้งแต่วันแรกๆ

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img