วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘วิโรจน์’ยังคาใจคำทบ.แจงปม‘ถาดหลุม’ เอาไปกันกระสุน-เป็นโล่กัปตันอเมริกา?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิโรจน์’ยังคาใจคำทบ.แจงปม‘ถาดหลุม’ เอาไปกันกระสุน-เป็นโล่กัปตันอเมริกา?

‘วิโรจน์’ ยังคาใจคำชี้แจง ทบ. ถาม ‘ถาดหลุม’ มันเอาไปกันกระสุน-เป็นโล่แบบกัปตันอเมริกาหรืออย่างไร ทำไมต้องกำหนดสเปกใหม่ เพราะทุกวันนี้ก็ให้น้อยเหมือนไหว้ ‘สัมภเวสี’ ชี้งบจุบจิบพวกนี้เป็น “ขุมทรัพย์-แดนสนธยา” ของกองทัพ

วันที่ 5 ก.ย.67 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงคำชี้แจงเรื่องถาดหลุม ของกองทัพบก (ทบ.) ว่า ราคาที่ตนเห็นกรมพลาธิการทหารบกทำออกมา มาตรฐานเดียวกับตรานกนางนวลและตราหัวม้าลาย ประมาณ 500 บาท ทั้งที่ท้องตลาดราคา 300-400 บาท ให้ลองเทียบกันดู ซึ่งคำถามจากฝ่ายประชาชนก็ถามกลับว่า คุณต้องขึ้นแบบผลิตใหม่เพื่ออะไร ทั้งที่มีอยู่ในท้องตลาดเพียงสั้นกว่า 3 เซนติเมตร และบางกว่า 0.3 มิลลิเมตร

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ในโซเชียลมีเดียถามว่าจะทำไปทำไม เพราะอาหารในถาดหลุมก็เหมือนของไหว้ เหมือนของสัมภเวสี

“รู้สึกว่าอยากตั้งคำถามคือ ที่ชี้แจงว่านำไปใช้ในปฏิบัติการนอกฐานที่มั่น เพื่อความคงทนเป็นพิเศษ จึงถามว่าจะเอาไปเป็นโล่กันกระสุนหรืออย่างไร”

นายวิโรจน์ ย้ำว่า อย่ามองแต่ถาดหลุม นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น ตนได้ยินว่าขุมทรัพย์และแดนสนธยาของกองทัพที่แท้จริง ไม่อยู่ที่การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เพราะการจัดซื้อดังกล่าว เป็นสัญญาจีทูจี ห้ามมีการเสนอผลประโยชน์การคอรัปชั่น

แต่การกินง่ายๆ กินจุบกินจิบ แบบนี้นี่แหละ เป็นขุมทรัพย์ของจริง ก็ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเกิดขึ้นจากกรมพลาธิการ จึงขอฝากไปดูในรายการดังกล่าวด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img