วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ปัดตอบโผทหาร ขอเข้าทำงานก่อน ชี้ปล่อยข่าวช่วงโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ปัดตอบโผทหาร ขอเข้าทำงานก่อน ชี้ปล่อยข่าวช่วงโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ

“ภูมิธรรม” ยังไม่ขอตอบต้องประชุมโผทหารใหม่หรือไม่ ขอเข้าทำงานก่อน มองปล่อยข่าวช่วงโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ โยนถามเหตุผลนายกฯ เหตุเลือกให้นั่งกลาโหม

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการ ประชุมคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล หรือบอร์ด 7 เสือกลาโหม ว่า ไม่ทราบเลยขอให้รอเรื่องให้เรียบร้อยก่อน เดี๋ยวก็คงต้องว่ากันไปตามขั้นตอน ตอนนี้ตนยังไม่เห็นอะไรเลย

เมื่อถามว่าในบอร์ด จะต้องมีรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าไปร่วมพิจารณาด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าต้องขอไปดูรายละเอียดก่อน พูดอะไรไปในเรื่องที่ไม่รู้ก็ไม่ดี ขอเวลาหน่อย

ส่วนขณะนี้มีการปล่อยบัตรสนเท่ห์ที่กองทัพเรือ รัฐมนตรีต้องเข้ามาเคลียร์ศึกลูกประดู่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าเป็นเรื่องธรรมดา ในช่วงที่มีการโยกย้าย ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่ายังไม่ได้เข้าทำงานแต่ก็ถูกปรามาส จากพรรคฝ่ายค้านอย่างนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ ที่ต้องทำงานกับบิ๊กเล็ก แต่ไม่รู้ใครเล็กใครใหญ่กว่ากัน นายภูมิธรรม กล่าวว่าไม่เป็นไรตนทำงานร่วมกันได้ ถ้าเรามีเจตจำนงร่วมกัน ถ้ามีเจตนาทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์

เมื่อถามว่าปัญหาในกองทัพมีมาก ทั้งเรื่องการจัดซื้อและการซ้อมทรมานพลทหาร เรามีเป้าหมายที่จะดำเนินการอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขอให้เข้าไปก่อนเดี๋ยวจะสรุปปัญหาทั้งหมด เมื่อถามถึงสาเหตุที่นายกรัฐมนตรีเลือกมาคุมทหาร นายภูมิธรรม หัวเราะ และให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะตนเป็นผู้ถูกเลือก

เมื่อถามต่อว่า กระทรวงนี้เป็นกระทรวงสำคัญและเป็นแรงเสียดทานของพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันไม่ใช่งานหิน อะไรที่มอบหมายมาตนก็พร้อมทำหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img