วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สรวงศ์”ไม่หวั่นถูกตรวจสอบทั้งใน-นอกสภาฯ พร้อมสู้ทุกคดีทุกข้อร้องเรียน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สรวงศ์”ไม่หวั่นถูกตรวจสอบทั้งใน-นอกสภาฯ พร้อมสู้ทุกคดีทุกข้อร้องเรียน

“สรวงศ์” ย้อน “ชัยวุฒิ” คำพูดสะท้อนแล้ว ทำไมถึงดีด “พปชร.” ออกจากพรรคร่วม ไม่หวั่น ถูกตรวจสอบทั้งใน-นอกสภาฯ มั่นใจ “ชูศักดิ์” นั่งที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ครม.ทำอะไรรอบคอบขึ้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.เที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าพรรคพปชร. จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล และเมื่อไม่อยู่ด้วยกันแล้วก็ไม่ต้องเกรงใจกัน ว่า การร่วมรัฐบาลมาด้วยกันตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาทุกสิ่งทุกอย่างออกมาชัดเจน แม้ไม่ได้ออกมาเป็นคำพูด ซึ่งการที่พรรคพปชร. ออกมาพูดอย่างนี้กับสื่อมวลชน ก็ถือว่าชัดเจนแล้วว่าที่มาของการที่เราไม่สามารถร่วมงานกับพรคพปชร.ได้ มีที่มาเป็นอย่างไร เป็นการยืนยันด้วยตัวของเขาเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชัยวุฒิระบุว่ามีการครอบงำจากบุคคลภายนอก มาครอบงำสั่งการ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มี สื่อมวลชนก็ทราบดี อย่างช่วงที่มีการโหวตเลือกนายกฯ แม้จะมีข่าวต่างๆออกมา แต่สุดท้ายพรรคเพื่อไทยก็มีมติพรรคออกมา เพราะฉะนั้น ยืนยันว่าไม่มีใครมาครอบงำพรรคได้อย่างแน่นอน เราทำงานกันอย่างเป็นระบบ และทำงานกันอย่างเต็มที่จนมีวันนี้ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพปชร. บอกว่าจะตรวจสอบทั้งในและนอกสภาฯ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เราพร้อมถูกตรวจสอบอยู่แล้ว และยิ่งเป็นรัฐบาล เรายิ่งหนีไม่พ้น อย่างไรก็ตามขอเวลาทำงานเพื่อพิสูจน์ผลงาน ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้น นายกฯก็พร้อมรับบทบาทนี้และสู้ต่อไป

เมื่อถามว่าฝ่ายกฎหมายได้มีการเตรียมตัวแล้วใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมีจุดอ่อนเรื่องการต่อสู้ด้วยข้อกฎหมาย นายสวงศ์ กล่าวว่า ก็ถูก เพราะเรามองบนจุดยืนของความบริสุทธิ์ใจ หลายเรื่องเราต่อสู้มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาถึงพรรคเพื่อไทย แต่ข้อกฎหมายต่างๆถูกพลิกแพลงอะไรไปบ้าง ซึ่งเหนือความคาดหมายแต่วันนี้ครม.มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้ามาเป็นที่ปรึกษาใหญ่ จึงมั่นใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไป น่าจะมีความรอบคอบพอสมควร

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพปชร.ระบุว่าถูกหลอกให้โหวตแล้วไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะๆไร วันนั้นพูดจากกันตนก็อยู่ในเหตุการณ์ และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่ากิริยาและพฤติกรรมหลายอย่างชัดเจนมาก ดังนั้น ขอให้ติดตาม ตนในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อรองเรียน

เมื่อถามว่า ในอนาคตไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพปชร. ไม่ว่าในกรณีใดได้เลยใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ณ ตอนนี้ ก็ยังเป็นแบบนี้ และหากเขาพูดเช่นนี้ก็คงไม่สามารถร่วมงานกันได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img