วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘นิกร’ ดีใจ นโยบาย ครม.อิ๊งค์บรรจุ เร่งรัดการจัดทำรธน.ฉบับปชช.ใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นิกร’ ดีใจ นโยบาย ครม.อิ๊งค์บรรจุ เร่งรัดการจัดทำรธน.ฉบับปชช.ใหม่

“นิกร”ดีใจนโยบายครม.อิ๊งค์  เร่งรัดจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนใหม่” และ “นโยบายเรื่องความปลอดภัยทางถนน” เอาไว้ บอก ทำมานาน หายเหนื่อย

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊ก และโพสต์ผ่านแอ๊กเคาต์ X ระบุถึงคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา ว่า ตนมีโอกาสได้เห็นนโยบายรัฐบาลใหม่ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่งไปยังรัฐสภาเพื่อบรรจุในการแถลงนโยบายวันที่ 12 กันยายน 2567 นี้ ตนดีใจมากที่ได้มีการบรรจุเรื่องที่ตนใส่ใจเป็นพิเศษมาตลอดชีวิตการเมืองของตนเอง คือ “นโยบายการเร่งรัดจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนใหม่” และ “นโยบายเรื่องความปลอดภัยทางถนน” เอาไว้ หายเหนื่อยเลยครับ จะได้มุ่งหน้าทำงานกันต่อไป

นึกถึง Post card จากบุคคลนิรนามที่ส่งเป็นกำลังใจให้ผมเมื่อตอนสอบตก เมื่อสมัคร ส.ส.ครั้งแรกหลังตอนสำเร็จการไปเรียนการเมืองจากอเมริกาเมื่อปี 2529 ตอนนั้นผมอายุได้ 31 ปี ที่ส่งมาให้เป็นการ์ดรูปท่านป๋วย อึ๊งภากรณ์ แล้วพิมพ์เป็นถ้อยคำว่า ถึง นิกร จำนง ‘แม้หนทางสายนี้จะยืดยาว แต่ไม่ไกลเกินเท้าจะก้าวเดิน’ ได้สร้างกำลังใจให้ผมและเมื่อผมได้รับเลือกเป็น ส.ส.สงขลาครั้งแรกเมื่อปี 2531 ในนามพรรคประชาชน ผมก็ได้แต่ส่งข่าวไปยังผู้สนับสนุนนิรนามท่านนั้นโดยการทำเป็นรูปการ์ตูนคั่นหนังสือแจกกระจายไปทั้งสงขลา จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 38 ปีแล้ว ผมเห็นนโยบายของรัฐบาลนี้ในเรื่องรัฐธรรมนูญและความปลอดภัยทางถนนที่เป็น My Passion ซึ่งผมก้าวเดินบนเส้นทางนี้มายาวนานมาก ถ้าท่านผู้นั้นยังมีชีวิตดำรงอยู่ในวันนี้ ผมก็อยากจะบอกกับกัลยาณมิตรท่านนั้นว่า ผมมีกำลังใจเสมอ ที่จะก้าวเดินต่อไปจนกว่าจะใกล้ถึงที่หมายให้มากที่สุด ขอขอบคุณบุคคลนิรนามท่านนั้นมากครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img