วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightอนุทินยัน'สิงห์2คู่'อยู่มหาดไทยร่วมกันได้ ประกาศทำงานเต็มที่หลัง'แถลงนโยบาย'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อนุทินยัน’สิงห์2คู่’อยู่มหาดไทยร่วมกันได้ ประกาศทำงานเต็มที่หลัง’แถลงนโยบาย’

“อนุทิน” นำ 3 รมช.มท.เข้าปฏิบัติหน้าที่วันแรก พร้อมเดินเครื่องทำงานเต็มสูบ เตรียมมอบนโยบายกระทรวง 16 ก.ย. หลังนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว 

เมื่อวันที่  9 ก.ย. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย สักการะศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี และพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริเวณโถงหน้ามุขและสักการะพระรูป สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ก่อนเริ่มปฎิบัติหน้าที่ 

นายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ดูฤกษ์สะดวก ได้ตื่นมาตอนเช้า เข้าห้องน้ำ ไม่เตะโต๊ะ ไม่เตะตัดขาโต๊ะ ขับรถมากระทรวงมหาดไทย รถไม่ชน ลงมาจัดการทุกอย่างได้ตามกำหนดการ เป็นฤกษ์ที่เอาใจมาทำงาน ตั้งใจทำสิ่งที่ดี เรามั่นใจว่าเราทำดี ทำความดีให้แก่ส่วนรวม จะรอฤกษ์ไม่ได้ ต้องทำตั้งแต่ตอนนี้ เราทำงานแบบมีคนมีประสบการณ์ช่วยแนะนำ อย่างคุณซาบีดา เรียกตนว่า “อา” มีอะไรก็ต้องไหว้วาน แนะนำ เชื่อว่าเป็นการทำงานที่มีความคล่องตัว มีความซอฟต์และมีพลัง

“ฉายาของรัฐมนตรีมหาดไทยชุดนี้ว่า สิงห์สองคู่อยู่ในกระทรวงมหาดไทยร่วมกันได้” นายอนุทิน กล่าว 

นายอนุทิน ย้ำว่า  น.ส.ซาบีดา ไม่ได้มารับตำแหน่งแทนพ่อ แต่ท่านถอนตัวเพื่อให้เกิดความสะดวกและราบรื่นในขณะตั้งรัฐบาล และท่านได้รับการเสนอเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และเชื่อว่าองคาพยพท่านก็จะทำประโยชน์ให้กับ กระทรวงมหาดไทย พี่น้องประชาชน และประเทศชาติเป็นอย่างดี ในส่วนของท่านธีรรัตน์ เป็น ส.ส. หนึ่งเดียวของกรุงเทพมหานคร ใน ครม. นี้ เป็น ส.ส.หลายสมัย มีความรู้ความสามาถทางด้านงานสภาและด้านที่เกี่ยวข้องกับการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ตนเชื่อว่า เราทั้ง 4 คนจะเป็นทรัพยากรที่ท่านทั้งหลาย สามารถใช้ประโยชน์ให้เกิดความมั่นคง ทำให้ภารกิจกระทรวงมหาดไทยบรรลุเป้าหมายร่วมกัน คือ การ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ตนยังใช้เจตนารมณ์เดิม “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ทำให้ประชาชนมีความอุดมสมบูรณ์พูนสุขโดยถ้วนหน้า และมีความมั่นคงในชีวิต”

“เราทุกคนมาดี ไม่ได้มาทำให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวาย หรือสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ในกระทรวงมหาดไทย เพื่อเมื่อถึงเวลาหมดวาระก็จะมีความรู้สึกดีต่อกัน และวันนี้ได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี ให้มารับหน้าที่นี้อีกครั้งหนึ่ง โดยเราจะเริ่มทำงานอย่างเต็มสูบ หลังจากนายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา”

ทางด้าน น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า ตนทราบดีว่าเจตนารมณ์ของกระทรวงมหาดไทย คือ การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข วันนี้ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว ก็ขออุทิศตัว ทำงานร่วมกับทุกท่านด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมปฏิบัติงานตามที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบหมาย และตนเชื่อว่าจากการที่ได้ติดตามทำงานอย่างใกล้ชิดกับท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้เคยดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย จะเป็นประโยชน์กับการปฏิบัติงานครั้งนี้ วันนี้ตนเป็นส่วนหนึ่งของทีมมหาดไทยแล้วจึงขออนุญาตฝากเนื้อฝากตัวด้วย

ขณะที่น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน และก่อนหน้านี้เคยขอความอนุเคราะห์จากข้าราชการกระทรวงมหาดไทยหลายครั้งและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบอยู่นั้นเบาบางลง วันนี้ได้มีโอกาสมาทำงานร่วมกับทุกท่าน จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ต่อจากนี้ไป การทำงานของพวกเราทุกคนนั้นก็จะราบรื่น และประสบความสำเร็จเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างสูงสุด รู้สึกอบอุ่นมาก ทุกคนต้อนรับพวกเราอย่างดี และรู้สึกว่าเราคือครอบครัว เราคือทีมมหาดไทย อย่างที่ทุกท่านตั้งใจ และเราจะทำมันอย่างดีที่สุด ให้สมกับความคาดหวัง ความตั้งใจที่พี่น้องประชาชนได้มอบไว้ให้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img