วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เฉลิมชัย”บอกปัญหา“ปชป.”เรื่องเล็ก!! ปัญหาประเทศเรื่องใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิมชัย”บอกปัญหา“ปชป.”เรื่องเล็ก!! ปัญหาประเทศเรื่องใหญ่

“เฉลิมชัย ” ถือฤกษ์-เสริมสิริมงคล สักการะพระแม่ธรณี ก่อนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีวันแรกตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ปัญหาพรรคประชาธิปัตย์เรื่องเล็ก ประเทศเป็นเรื่องใหญ่

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์ 7.30 น. สวมชุดผ้าไทยสีเขียวอ่อน เดินทางเข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำพรรคด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นวันแรก ขณะที่มีบรรดา สส. อดีตสส. และ กรรมการบริหารพรรคมาให้กำลังใจ มอบช่อดอกไม้ ตั้งแต่นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเลขาธิการพรรค, นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค, นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราชและรองหัวหน้าพรรค, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช, นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี, นายสมยศ พลายด้วง สส.สงขลา, นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส.ประจวบคีรีขันธ์

จากนั้น ดร.เฉลิมชัย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเป้าหมายในการทำงานว่า วันนี้ตนจะได้เข้าทำงานเป็นวันแรก และคงจะไปทำความเข้าใจถึงแนวทางการทำงานกับข้าราชการ โดยจะไปดูภารกิจหลักของกระทรวง ซึ่งตนมีความตั้งใจว่า 1.เข้าไปแก้ปัญหา ลดความขัดแย้ง ระหว่างรัฐกับชาวบ้าน 2.เร่งรัดการกำหนดแนวเขตแดนป่าไม้ และเขตอุทยาน โดยจะขอเข้าไปดูในรายละเอียดก่อน

“ผมเข้าใจว่าวันนี้ทุกคนกำลังจับตาดูอยู่ ผมก็จะทำให้ดีที่สุด แต่วันนี้ยังไม่รู้ว่าต้นตอ ความลึกตื้นของปัญหาเป็นอย่างไร วันนี้เราต้องมาดูว่าอะไรคือกฎหมาย อะไรคือความเดือดร้อนของชาวบ้าน แล้วมาแยกแยะตรงนั้น กฎหมายต้องใช้บังคับ มนุษยธรรมก็ต้องมี” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเตรียมให้คะแนนการทำงานของรัฐมนตรีของพรรคไว้อย่างไรบ้าง ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่า มีแค่ 2 คนนะ ตนขอยืนยันว่าทุกคนจะทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนประเมินเราก็ทำอยู่ในตัวอยู่แล้ว

“ถ้าอยากจะเห็นประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยใจที่บริสุทธิ์จริง มาให้กำลังใจกัน แนะนำกัน ผมว่าพวกเราทุกคนพร้อมจะรับฟัง มาช่วยกันทำให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเรื่องเล็ก ประเทศถึงจะเป็นเรื่องใหญ่” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้รู้สึกมีความกดดันหรือไม่ หลังจากที่มีผลสำรวจออกมา ถือเป็นบทบาทที่ท้าทาย ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่า เราจะต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ ในชีวิตคนๆ หนึ่ง หรือชีวิตองค์กรๆ หนึ่ง ในชีวิตของเขาทำได้ดีที่สุดในชีวิต คือดีที่สุด ไม่มีที่สุดๆ ไม่มีหรอก สำหรับโพลนั้นตนขอขอบคุณที่ให้ความสนใจพรรคประชาธิปัตย์ เราก็รับฟังความคิดเห็นและมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นและเราจะขับเคลื่อนอย่างไร

“มีสิ่งหนึ่งที่ผมตั้งใจไว้ ไม่อยากพูดหรอก คิดไว้ในใจ คิดไว้อยู่ตลอดในฐานะเป็นหัวหน้าองค์กรว่า เคารพในผลโพล เคารพในความคิดเห็น แต่ผมจะหักปากกาโพลให้ดู” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img