วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'สามารถ'โต้คลิปหลุด'บ้านป่า'เก๊เป็นAI คลิป'บ้านจันทร์ส่องหล้า'น่าสนกว่าเยอะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สามารถ’โต้คลิปหลุด’บ้านป่า’เก๊เป็นAI คลิป’บ้านจันทร์ส่องหล้า’น่าสนกว่าเยอะ

“สามารถ” โต้คลิปเสียง “คนบ้านป่า” เป็น AI ท้าค้นต้นตอคลิป จริงหรือเก๊ โยน คนสนใจคลิป ”บ้านจันทร์“ มากกว่า โอด “ลุงป้อม” โดนกระทำฝ่ายเดียว ต้องนับถือหัวใจไม่เคยโต้กลับ แต่ไม่ขอเอาเรื่องเพราะไม่ใช่คลิปจริง ถามกลับ ใส่ร้ายลุง เพราะเป็นนายกฯ ได้อยู่ใช่ไหม มอง ก๊วน สส. แห่ลาออก เหมือนนักบอล ซบทีมที่มีผลประโยชน์

วันที่ 11 ก.ย.2567 เวลา 12.20 น. ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีสื่อมวลชนรายการหนึ่ง เปิดเผยคลิปเสียงซึ่งคล้ายคลึงกับเสียงของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นคลิปหลุด หรือตั้งใจปล่อยไม่ทราบ แต่เทคโนโลยีวันนี้ไปไกลมาก ไม่ว่าจะเป็นการปลอมเสียง หรือทำคลิปเสียง เช่นมีลุงป้อมคัฟเวอร์ เสียงชัดเหมือนลุงป้อมเป๊ะ ว่าลุงป้อมไปออกรายการร้องข้ามกำแพง ขนาดเราเห็นเป็นภาพลุงป้อมร้องเพลง ยังไม่เชื่อว่าเป็นลุงป้อม

นายสามารถ กล่าวว่า แต่ปรากฏว่าเมื่อมีคลิปเสียงสนทนา ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนอัด และใครเป็นคนปล่อยคลิป แต่กำลังจะทำให้เข้าใจว่าเป็นเสียงของพล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่เป็นธรรมกับพล.อ.ประวิตร กระบวนการสืบสวนสอบสวนมีอยู่แล้ว ฉะนั้น คลิปที่ออกมาในสื่อ ยังเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เสียงของท่าน และการดิสเครดิตทางการเมืองมีอยู่ทุกวัน เชื่อว่าพล.อ.ประวิตรจะไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ส่วนตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เพราะมีการประชุมสภาฯ

“ประเด็นคือสื่อที่ได้คลิปมาต้องได้มาจากใคร ต้องมีกระบวนการได้มาซึ่งหลักฐาน แต่ผมว่าบ้านจันทร์ฯ น่าจะมีคลิปที่ประชาชนให้ความสนใจมากกว่าบ้านป่าฯ ” นายสามารถ กล่าว

เมื่อถามว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร จริง นายสามารถ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ต้องไปถามปลัดฯ เองว่าคุยเรื่องอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img